TIN TỨC

TUẦN LỄ NHO VÀ VANG DỊP 30/04 Ở NINH THUẬN.

Chính thức khai mạc ngày 27/4 tại Quảng trường Tượng đài 16/4, trong 7 ngày, Lễ hội sẽ diễn ra sôi nổi tại nhiều điểm đến hấp dẫn của Ninh Thuận, như công viên biển Bình Sơn, tháp Po Klong Garai, làng nghề dệt Mỹ Nghiệp, làng gốm Bầu Trúc, cồn cát Mũi Dinh, làng nho Thái An - Phước Thuận - Xuân Hải, vịnh Vỹ Hy, trang trại nho rượu Mỹ Sơn...

Tại những địa điểm này, 5 sự kiện chính thuộc khuôn khổ Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 sẽ lần lượt đến với công chúng.

Ngay trong ngày mở màn Lễ hội - 26/4, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Ninh Thuận 2019 sẽ chính thức khai mạc với 300 gian hàng, bao gồm khu gian hàng của tỉnh và ngoài tỉnh. Khu gian hàng của tỉnh tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm đặc thù trên địa phương, ưu tiên các gian hàng Nho, Vang và các sản phẩm từ nho của tỉnh. Hội chợ sẽ kéo dài xuyên suốt 7 ngày Lễ hội.

Cũng trong ngày 26/4 sẽ diễn ra Tọa đàm “Nho và vang Ninh Thuận” nhằm trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất nho, chế biến vang và các sản phẩm khác từ nho tại Ninh Thuận.

Phần Hội của Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 tưng bừng cùng loạt sự kiện ca nhạc - vũ hội đường phố, các hoạt động thể thao biển và đặc biệt là Hội thi Nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần đầu tổ chức.

Trong đó, chương trình “Ca nhạc, Vũ hội đường phố, Đêm Âm nhạc EDM” ngày 29/4 tại không gian Vòng xoay Quảng trường được trông đợi. Chương trình diễn ra trên 4 sân khấu, gồm trình diễn carnaval, nghệ thuật đường phố, pháo hoa nghệ thuật và Flashmob, âm nhạc điện tử EDM.

Các hoạt động thể thao biển tại bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ là một phần không thể thiếu của Lễ hội. Kéo dài từ ngày 27/4 đến ngày 30/4/2019, du khách sẽ có dịp trải nghiệm các loại hình thể thao độc đáo là bóng đá bãi biển, lướt ván diều, lắc thúng, chèo thúng, đua thuyền rồng, đua xe ôtô trên cát. Trong đó, giải đua xe ô tô trên cát do Công ty Cổ phần Mũi Dinh Ecopark đăng cai tổ chức tại khu du lịch Mũi Dinh Ecopark hứa hẹn mang tới những trải nghiệm không thể nào quên.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận được tổ chức từ năm 2014 nhằm mang lại một sản phẩm du lịch độc đáo, vừa tôn vinh cây nho Ninh Thuận, tạo dựng cơ hội giao thương đồng thời nêu bật khát vọng vượt khó của người dân vùng nắng gió.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77