TIN TỨC

Đậu phộng và những ích lợi dối với sức khỏe

Đậu phộng và những ích lợi dối với sức khỏe

Là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà có thể ăn ở mức độ vừa phải. Đậu phộng chứa nhiều mangan, vitamin B3, axit folic và protein. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại hạt này:

/dau-phong

Lợi ích của việc ăn đậu phộng

Có lợi cho tim mạch : Ăn đậu phộng thường xuyên có thể cải thiện hoặc kiểm soát bệnh tim. Các dưỡng chất như vitamin E, axit folic, niacin và mangan giúp tăng cường sức khỏe tim, nó là nguồn Coenzyme Q10 phong phú giúp bảo vệ tim.

Ngừa bệnh Alzheimer: Đậu phộng giàu niacin. Các loại hạt với lượng cao niacin hỗ trợ phục hồi các tế bào bị tổn hại cũng như tăng cường bảo vệ chống lại các bệnh như Alzheimer. Do vậy đậu phộng rất tuyệt vời đối với não.

Ngăn ngừa việc hình thành sỏi mật: Đậu phộng cung cấp một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Những người gầy, yếu nên ăn thường xuyên loại hạt này. Chúng cũng tốt cho trẻ đang phát triển vì chúng giàu axit amin. Theo nghiên cứu, ăn đậu phộng thường xuyên có thể phòng ngừa hình thành sỏi mật.

Loại bỏ độc tố: Đậu phộng rất giàu chất xơ. Do vậy, chúng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giúp giảm cân.

Phòng bệnh hen: Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu phụ nữ mang thai ăn đậu phộng thường xuyên, trẻ sẽ ít bị bệnh hen.

Chống trầm cảm: Đậu phộng giúp chống trầm cảm nhờ chứa một chất gọi là tryptophan có tác dụng hỗ trợ giải phóng serotomin.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77