TIN TỨC

CÔNG DỤNG CỦA CHÀ LÀ KHÔ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CỦA ĐẠI ĐA SỐ NGƯỜI DÙNG.

Chà là có tên khoa học là "Phoenix Dactylifea" thuộc loài họ cau, mặc dù chưa xác định rõ được nguồn gốc nhưng theo nhiều thông tin thì nó có từ các đảo thuộc vịnh Ba Tư. Là loài cây có kích thước trung bình khoảng 3 – 6m, mọc thẳng loại cây có khả năng loại bỏ khí độc mang lại sự trong lành cho môi trường xung quanh và là loại cây "tượng trưng cho tình bạn". Quả của loài cây này thuộc dạng hạch cứng, màu nâu đỏ, kich thước tương đối nhỏ và quả chà là sấy nguyên cànhđược sử dụng phổ biến như một món ăn vặt hàng ngày. 

 Là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡngtrải qua quá trình sấy khô ở nhiệt độ cao chỉ còn giữ lại khoảng 15 – 20% lượng nước so với ban đầu nhưng quả chà là vẫn giữ nguyên được những gì tinh tuý nhất cho mình. Một suất chà là khoảng 10 quả cỡ vừa cung cấp 25% nhu cầu chất xơ và 600mg kali, tương đương 15% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Và Thế Giới Hạt hân hạnh là nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm Chà Là sấy khô trên toàn quốc.

 

Chà là chứa rất nhiều potasium, magnesium, canxi, sắt, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ như các loại quả khô khác. Lưu ý răng chà là khô rất nghèo sinh tố C gây hạn chế quá trình hấp thu sắt. Chính vì vậy ta cần cung cấp sắt thì nên phối hợp chà là với những thực phẩm khác có chứa nhiều sinh tố C như cam, chanh.

Hàm lượng đường có trong chà là từ 50 - 70% nên ăn rất ngọt. Bởi vì lượng đường này nó lại rất nhanh chóng làm cho ta hết mỏi mệt (tuy nhiên không dành cho người kiêng ngọt). Bác sĩ Sarah Brewer MA, MB, Bchir (Anh Quốc) chuyên gia nổi tiếng về liệu pháp chữa trị bổ sung đã đưa quả chà là vào danh mục các loại quả để giúp tăng sinh lực.

Hãy cùng tìm hiều điều gì đã mang lại cho loại trái cây khô này những thành phần quan trọng đối với sức khỏe.

Cung cấp nhiều chất xơ: Chà là chứa rất nhiều chất xơ, nhằm giúp giảm triệu chứng táo bón và làm sạch đường ruột. Chà là khô là một trong những loại quả có đặc tính nhuận tràng tự nhiên cùng nhiều lợi ích dinh dưỡng khác.

Tốt cho hệ tim mạch: Chà là khô giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi các động mạch. Chính vì điều này đã làm cho chà là khô được xem là món ăn nhẹ yêu thích của những bệnh nhân tim mạch.

Giúp giảm cân: Với hàm lượng chất xơ cao và là nguồn thực phẩm giàu năng lượng, do đó chà là được xem là thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Chà là khô có thể kìm hãm cơn thèm ăn của bạn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Chà là khô có thể hỗ trợ chữa các chúng ợ nóng, ợ chua, khó tiêu và các bệnh lí liên quan đến bao tử.

Giúp chắc khỏe xương: Chà là khô có chứa hàm lượng canxi khá cao, hỗ trợ rất tốt cho xương và được xem là thực phẩm hữu ích nhất trong việc ngăn ngừa chứng loãng xương và viêm khớp.

Hỗ trợ bổ máu: Mục đích cải thiện lượng máu lưu thông trong cơ thể. Ngoài ra, chà là luôn có mặt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của họ bởi trong quả chà là, hàm lượng sắt rất cao.

Chống ô xy hóa: Các hợp chất chống ô xy hóa và axit amino cũng có trong thành phần của chà là, giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Nguồn năng lượng dồi dào: Glucose và fructose trong chà là sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng trong những lúc mệt mỏi.

Chăm sóc tóc: Những vấn đề tóc chẻ ngọn, hư tổn, gãy rụng sẽ được khắc phục nếu bạn thường xuyên ăn chà là khô. Vitamin B5 và B6 có trong chà là khô hỗ trợ rất tốt cho tóc.

Chăm sóc da: Chà là khô còn chứa vitamin A giúp tăng cường chất lượng cho làn da. Vitamin A và B5 đóng vai trò quan trọng trong việc làm trẻ hóa da.

Bảo vệ sức khỏe: Chà là khô chứa nhiều vitamin như A, B, E, K, niacin, thiamine và khoáng chất như sắt, kali, lưu huỳnh, magie, phốt pho, đồng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng chà là sấy khô:

Sử dụng chà là như một món ăn nhẹ hay ăn kèm món tráng miệng sẽ giúp cân bằng năng lượng hàng ngày.

Ăn ngay hoặc có thể dùng làm nhân bánh, ăn cùng kem, chè,…

Đối tượng khuyên dùng:

Người gặp vấn đề về tiêu hoá.

Người mắc bệnh tim mạch.

Phụ nữ mang thai.

Người ốm yếu, bệnh nhân ung thư.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77