TIN TỨC

Dùng dầu ăn đã chiên rán nhiều lần có hại cho sức khỏe

Dùng dầu ăn đã chiên rán nhiều lần có hại cho sức khỏe

Đầu tiên chúng ta phải khẳng định ngay rằng dùng đi dùng lại nhiều lần dầu rán thức ăn trong nhiệt độ cao sẽ làm dầu bị ôxy hóa tạo ra những chất không tốt cho sức khỏe và còn có thể gây ra ung thư.

/dau-an

Dùng dầu ăn đúng cách bảo vệ sức khỏe

Chưa nói tới chuyện các vitamin A, E trong dầu bị phá hủy, làm giảm giá trị dinh dưỡng, mà chỉ nói tới chuyện dưới tác dụng của nhiệt độ cao (trên 1800C) sẽ gây ra các phản ứng hóa học, sản sinh ra các chất andehit, chất ôxy hóa, perocid... đều là những chất rất có hại cho cơ thể.

Nhiệt độ dầu càng cao, số lần dùng dầu đã qua sử dụng càng nhiều thì chất độc hại sinh ra càng nhiều. Trong những chất đó có những chất gây ra ô nhiễm không khí, người hít vào cũng độc hại, có chất lại lắng lẫn vào trong dầu, người ăn vào rất hại. Nhẹ thì làm cho chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, thở khó, tim đập chậm, huyết áp tăng cao, tứ chi mệt mỏi. Ăn lâu dài còn có thể bị ung thư.

Để phòng chống sự nguy hại đó, trước hết cần khống chế nhiệt độ khi đun nấu, nói chung không để vượt quá 150-1800C, có nghĩa là không nên để dầu bốc khói. Hai là không dùng lại dầu đã qua sử dụng nhiều lần.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77