TIN TỨC

SÔNG DINH BỊ KHAI THÁC SỎI CÁT QUÁ MỨC

Ngay trên bờ là rất nhiều xe trọng tải lớn dán logo Sơn Long Thuận đang chờ được xúc cát lên xe. Một người dân sống tại đây cho biết, mỏ cát này đã hoạt động từ nhiều năm trước, còn việc họ tiến hành đắp đường chặn dòng như thế này không có gì là lạ.

Từ phản ánh của người dân, PV Báo Tiền Phong đã thâm nhập thực tế tại một số điểm khai thác cát sỏi dọc theo sông Dinh, đoạn từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chảy tới huyện Ninh Sơn. Theo quan sát của PV, chỉ một đoạn sông ngắn chảy qua xã Mỹ Sơn (huyện Ninh Sơn) có tới 3 chiếc máy múc đang nằm giữa con đường được đắp chặn dòng.

Ở một bến khác không tên nằm cách đó không xa cũng diễn ra hoạt động tương tự. Hoạt động khai thác cát tại một bãi cát của công ty T.T.Đ. cũng diễn ra rầm rộ. Có một con đường được đắp ngăn sông Dinh để xe vận tải chạy ra tận giữa dòng sông chở cát thô lẫn đá cuội đổ vào các trạm sàng tuyển.

Tại một bãi khai thác khác gần đó được ghi tên “bến cát Phú Thuận”, PV cũng ghi nhận được những hình ảnh tương tự. Ở đây, dòng sông Dinh bị băm nát bởi những hố sâu hun hút đang có máy múc và máy bơm hút cát hoạt động.

Ông P. (người quản lý ở đây) cho biết con đường này bên ông chỉ làm tạm để sử dụng cho đến hết tháng 8 vì phần bãi cát mà công ty ông làm đường hiện đang có một hộ dân địa phương đào cắt đứt để tận thu cát. 

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại về tình trạng khai thác cát sỏi tràn lan tại đoạn sông Dinh chảy qua địa bàn huyện Ninh Sơn:

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77