TIN TỨC

MỘT SỐ CÁCH GIÚP BẠN ĂNG CÂN AN TOÀN.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng cân, dưới đây là những cách đơn giản và an toàn để bổ sung carb và calo vào chế độ ăn của bạn.

Ăn thường xuyên hơn:

Nếu bạn ăn 5 hoặc 6 bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn ba bữa lớn, bạn có thể hấp thu nhiều calo hơn, từ đó có thể tăng cân. Điều này đặc biệt đúng đối với những người vốn ăn ít hoặc nhanh no.

Uống thức uống giàu calo:

Thay vì các loại đồ uống như nước ngọt, cà phê hay trà, hãy chọn sữa, nước ép trái cây hoặc sinh tố rau củ. Các thức uống lành mạnh này sẽ cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng mà các loại đồ uống khác không có.

Kèm Phô mai vào bữa ăn:

Phô mai giàu calo, vitamin và các chất dinh dưỡng cơ thể cần. Phô mai còn rất thơm ngon khi ăn kèm burger, sandwich, khoai tây, trứng và các món hầm.

Ăn thức ăn lỏng:

Kem, sữa chua, phô mai và cả sữa bột sẽ giúp bổ sung calo, đồng thời giúp món ăn của bạn thêm đậm đà. Bạn không chỉ cảm thấy dễ ăn hơn, mà bạn còn có thể thấy ngon miệng hơn và ăn nhiều hơn.

Ăn salad:

Đừng bỏ qua những món salad giàu dinh dưỡng chỉ vì bạn cho rằng chúng chứa ít calo. Bạn có thể bổ sung các chất béo lành mạnh bằng cách thêm dầu ô-liu và các món phụ như bơ, phô mai, quả hạch và các loại hạt.

Chọn đúng loại thực phẩm:

Không phải loại rau quả nào cũng có hàm lượng calo thấp. Các loại quả như xoài, bơ, hay các loại củ như khoai tây và bắp ngô chứa rất nhiều năng lượng. Các loại cá béo như cá hồi cũng là một cách lành mạnh để bổ sung protein.

Uống đúng lúc:

Nếu bạn uống gì đó trước khi ăn, bạn sẽ bớt cảm thấy đói hơn. Bạn nên uống những đồ uống giàu calo ngay trong bữa ăn hoặc sau khi ăn 30 phút.

Đôi lúc ăn uống thả ga:

 

Dù không chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng bánh kẹo có thể bổ sung calo. Bạn chỉ cần lưu ý không ăn quá nhiều.

Tránh xa đồ ăn vặt không lành mạnh:

Đồ ăn vặt chứa nhiều đường, muối và các chất béo không lành mạnh có thể gây hại cho sức khỏe. Các thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, sữa, thịt, đậu và một số loại rau sẽ giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh hơn.

Hiểu rõ về chất béo:

Dù chất béo cung cấp nhiều calo, nhưng không phải loại chất béo nào cũng tốt. Hãy bổ sung các loại chất béo không bão hòa có trong cá hồi, bơ, quả óc chó, dầu ô-liu. Tránh xa các chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe.

Theo dõi chế độ ăn: Một cuốn nhật kí ăn uống sẽ cho bạn thấy những chất bạn cần bổ sung và giúp chuyên gia đảm bảo rằng bạn đang ăn những chất cần thiết.

Luyện tập để hình thành cơ:

Các bài tập như yoga, hít đất, tập tạ và một số hoạt động khác có thể giúp bạn tăng cân. Dù những bài tập này đốt cháy calo, bạn sẽ cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77