TIN TỨC

Chú ý các loại thực phẩm gây dị ứng

Chú ý các loại thực phẩm gây dị ứng

Di ứng với thực phẩm gây ngứa phát ban và dị ứng da là một vấn đề khá phổ biến. Chúng ta nên có kiến ​​thức tốt về những gì để ăn và những gì để tránh nhằm giảm thiểu tình trạng dị ứng da.

/di-ung

Thực phẫm gây dị ứng

Các thực phẩm chứa histamine: Tránh thức ăn chứa histamine, là một trong những chất dinh dưỡng có thể làm nặng thêm hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng dễ phát ban ngứa đã tiềm ẩn sẵn, thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng. Bao gồm cá đóng hộp, nước tương, rượu sâm banh, bia, giấm, nước sốt, rượu vang, xúc xích và nhiều thực phẩm khác nữa. Cần đọc danh sách các thành phần của thực phẩm trước khi dùng. Tất cả các loại thực phẩm lên men có lượng histamine cao.

Những loại Hải sản: Tránh thực phẩm hải sản vì có thể làm tăng các vấn đề về da ngứa như hàu, cá biển, cua, mực và tôm...

Các loại thực phẩm làm tăng cường sự bài tiết của histamine: Tránh trái cây có xu hướng kích thích lượng histamine trong cơ thể bao gồm sôcôla, dâu tây, lòng trắng trứng, các loại hạt, sữa....

Các sản phẩm làm từ sữa: Khi đang bị nổi mẩn ngứa trên da, cần phải tránh những sản phẩm sữa hoàn toàn. Từ sữa chua và pho mát cho đến các loại kem, quên chúng trong một thời gian cho đến khi thành công trong việc chữa các bệnh da.

Các loại hạt: Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng, hạt dẻ hoặc bất kỳ hạt nào khác có thể làm trầm trọng thêm ngứa trên da. Hãy thử và tránh xa tất cả các mặt hàng thực phẩm có chứa hạt. Cũng bao gồm bất kỳ loại thực phẩm đóng gói được làm từ các loại hạt.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77