TIN TỨC

Không khí giáng sinh rộn ràng ở xóm đạo Quảng Sơn

Không khí giáng sinh rộn ràng ở xóm đạo Quảng Sơn

Nhạc Giáng sinh rộn ràng cùng không khí chuẩn bị tất bật của người dân đã trở thành những nét đặc trưng của bà con giáo dân xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) mỗi dịp Giáng sinh về.

/ba-con-giao-dan

Bà con giáo dân đón giáng sinh

Vào những ngày đầu đông se lạnh, nhưng trong chúng tôi ai cũng có chung cảm giác ấm áp, an lành bởi không khí Giáng sinh đang bao trùm ở các giáo xứ và từng nhà giáo dân. Từ nhà thờ đến các tuyến đường trong thôn, xóm đều lấp lánh ánh đèn nhấp nháy, cây thông. Cùng với đó, nhiều ngôi nhà của bà con địa phương cũng được trang hoàng những hang đá trang trọng, lung linh. Trong niềm hân hoan khi Giáng sinh đang về, chị Nguyễn Thu Thảo, thôn Thạch Hà 1, chia sẻ: Giáng sinh là dịp lễ quan trọng nhất trong năm đối với bà con công giáo chúng tôi. Mọi người đều mong ước về những điều an lành, may mắn và hạnh phúc đến với gia đình, người thân. Đây chính là dịp để bà con giáo dân, anh em, họ hàng sum vầy nhằm thắt chặt tình đoàn kết để sống “tốt đời, đẹp đạo”. Đồng thời, răn dạy con cháu học tập và làm đúng theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương mà đời sống nhân dân nói chung và bà con giáo dân nơi đây từng bước được cải thiện, nâng lên. Chính vì vậy, mọi khâu công việc để đón Giáng sinh năm nay cũng được bà con chuẩn bị sớm, chu đáo và kỹ càng hơn mọi năm. Đồng chí Võ Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết: Hiện nay, địa phương có 17.690 nhân khẩu, trong đó 92% dân số là giáo dân. Vì thế người công giáo tại địa phương đều rất hăng hái thi đua thực hiện các phong trào về phát triển kinh tế, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào bảo vệ an ninh trật tự tại khu dân cư.

Nền nông nghiệp trong những năm qua của địa phương chịu sự tác động lớn của nắng hạn nhưng nhờ nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm mía, mỳ cùng với áp dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nên nguồn thu nhập của người dân được duy trì ổn định. Đời sống văn hóa tinh thần ngày một khởi sắc, có trên 95% gia đình giáo dân đạt gia đình văn hóa, 25 dòng họ xây dựng hiệu quả mô hình hiếu học…Đặc biệt, là địa phương đã chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, qua đó tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn được duy trì, đảm bảo. Kết quả này chính là sự chung tay, đồng lòng của cả chính quyền địa phương, lực lượng công an và người dân trong phối hợp thực hiện hiệu quả các mô hình như: “Xứ đạo bình yên”, “Khu dân cư đảm bảo về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn xã. Từ những kết quả đạt được trong năm 2018 đã tạo thêm động lực giúp bà con giáo dân tiếp tục nỗ lực cùng địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77