TIN TỨC

CÔNG DỤNG CỦA HẠT SEN.

Trong thành phần của mỗi 100g hạt sen tươi có chứa 350 calo, 63 – 68g carbohydrate, 17 – 18g protein, 1,9 – 2,5g mỡ, ngoài ra còn có những thành phần khác như nước, khoáng chất chủ yếu là natri, kali, canxi, photpho. Hạt sen nhờ vậy được coi là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Hạt sen lại được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống, là thực phẩm giàu giá trị với sức khỏe con người bởi sự đa dạng của thành phần dinh dưỡng kể trên. Năng lượng, đạm, khoáng chất cho đến vitamin đều chiếm tỉ lệ cao và khá đồng đều.

Giúp ngủ ngon:

Trong hạt sen có chứa thành phần glucozit và chất kiềm giúp an thần, dễ ngủ. Ngoài ra, nếu bạn ăn hạt sen vào buổi tối sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất insulin, từ đó giúp cơ thể dần chìm vào giấc ngủ. Nếu muốn dễ ngủ hơn thì bạn nên ăn cả tâm sen vì thành phần chất giúp an thần nằm chủ yếu ở tâm sen.

Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch:

Trong tâm của hạt sen có chứa chất alkaloids isoquinoline làm nên vị đắng đặc trưng. Chất này có tác dụng chống co thắt, giúp làm giãn mạch máu và giảm huyết áp hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng natri thấp, hàm lượng magie cao trong hạt sen rất có lợi cho hệ tim mạch của bạn.

Bồi bổ cho bà bầu và thai nhi:

Các thành phần khoáng chất và vitamin có trong hạt sen giúp an thai, ngăn ngừa sảy thai ở phụ nữ mang bầu, đồng thời kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy, khi mang thai, các mẹ nên bổ sung thêm hạt sen trong khẩu phần ăn để giúp bé được phát triển toàn diện hơn.

Chữa đau đầu:

Hạt sen có vị ngọt, tính bình có tác dụng an thần hiệu quả. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong hạt sen có chứa nhiều protit, gluxit, các vitamin nhóm B, C nên có tác dụng trong điều trị chứng đau đầu, nhất là căn bệnh đau nửa đầu. Tận dụng loại thực phẩm tự nhiên này là rất tốt, bạn vừa tiết kiệm được chi phí lại không gây hại cho sức khỏe.

Làm đẹp da:

Do chứa nhiều gluxit, canxi, lipit, photpho và các loại vitamin… hạt sen có tác dụng tẩy da chết hiệu quả và lưu thông khí huyết giúp làn da trắng hồng. Ngoài ra, người ta còn phát hiện ra trong hạt sen có chứa một loại enzym tên là L-isoaspartyl methyltransferase giúp phục hồi những tổn thương dưới da, chống lại sự lão hóa cho làn da khỏe, đẹp. Hạt sen có tác dụng thanh nhiệt nên nếu ăn thường xuyên bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mọc mụn nhọt.

Cung cấp năng lượng tức thì (khi đói):

Tinh bột và các dưỡng chất giàu có trong hạt sen như protein, magie, kali, photpho… sẽ là món ăn nhẹ lành mạnh dành cho bạn giúp cung cấp năng lượng tức thì, lấy lại sức nhanh chóng và giảm căng thẳng hiệu quả. Thay vì ăn bánh ngọt, snack, thức ăn nhanh, hãy chọn hạt sen là món ăn vặt thường nhật để đảm bảo cho sức khỏe.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77