TIN TỨC

Khẳng định thương hiệu nước mắm cà ná trên thị trường

 

Khẳng định thương hiệu nước mắm cà ná trên thị trường

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã triển khai thí điểm việc dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc lên sản phẩm nước mắm tại Cơ sở sản xuất nước mắm Hai Non ở thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná (huyện Thuận Nam).Bước đi này giúp các xí nghiệp trong việc xây dựng nhãn hiệu tập thể “nước mắm Cà Ná”.
 
/nuoc-mam-ca-na
 
Dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc

Hai Non là một trong những cơ sở sản xuất, kinh doanh , chế biến nước mắm được chứng nhận đáp ứng đầy đủ các quy định về kinh doanh thực phẩm. Để người tiêu dùng biết đến những thông tin này là rất khó. Từ khi ứng dụng dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc lên sản phẩm cơ sở đã dễ dàng cung cấp chi tiết tới người tiêu dùng các thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc, đặc điểm, chủng loại, giá bán, doanh nghiệp sản xuất…Việc dán tem điện tử không chỉ tạo sự minh bạch của cơ sở về chất lượng sản phẩm mà còn là cơ hội để nhãn hiệu nước mắm Cà Ná khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Ông Lê Non, chủ Cơ sở sản xuất nước mắm Hai Non cho biết: Từ khi đưa tem điện tử truy xuất nguồn gốc vào sử dụng, lượng sản phẩm tiêu thụ của cơ sở đã tăng lên đáng kể vì người tiêu dùng đã cảm thấy yên tâm hơn khi họ có thể dễ dàng truy xuất thông tin, nguồn gốc sản phẩm thông qua điện thoại thông minh.

Cơ sở sản xuất và kinh doanh phải đáp ứng nghiêm ngặt các quy định về chất lượng để được cấp và sử dụng tem điện tử truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm. Thông tin này được cơ quan chuyên môn thẩm định và đăng tải dữ liệu lên internet để người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc. Tem điện tử này khi dán vào sản phẩm thì không thể tẩy, xóa, bóc tách, thay đổi thông tin hay sử dụng nhiều lần. Người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng check mã lên điện thoại thông minh để quét mã tem trên sản phẩm, thẩm định chất lượng trước khi mua hàng. Việc làm này nhằm hạn chế việc mua phải những sản phẩm giả hoặc biết thêm các khuyến cáo về hàng hết hạn sử dụng. Ông Đoàn Văn Phong, Du khách Thành phố Hải Phòng cho biết: Trước kia tôi vẫn mua nước mắm ở Cà Ná nhưng rất lo ngại vì không có thông tin sản phẩm, không có tem chứng nhận. Việc dán tem điện tử lên sản phẩm giúp chúng tôi cảm thấy an toàn và yên tâm hơn rất nhiều về chất lượng của sản phẩm nước mắm Cà Ná.

Là vùng sản xuất nước mắm truyền thống nổi tiếng trên cả nước với độ đạm cao và hương vị đậm đà. Xã Cà Ná hiện nay có khoảng 70 cơ sở sản xuất, chế biến nước mắm với cung cấp cho thị trường hơn 10 triệu lít/năm. Năm 2007, Cục Sở hữu trí tuệ- Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm “nước mắm Cà Ná”.  các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nước mắm đều chú trọng đến khâu nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, huyện Thuận Nam sẽ tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước mắm áp dụng việc dán tem truy xuất nguồn gốc điện tử để khẳng định cũng như quảng bá uy tín chất lượng của nước mắm Cà Ná đến người tiêu dùng trên toàn quốc. Anh Nguyễn Tấn Lộc, Phó phòng kinh tế và hạ tầng huyện Thuận Nam cho biết: thời gian đến UBND huyện Thuận Nam sẽ ban hành các quy chế về quản lý sử dụng tem nhãn, đồng thời kiểm tra rà soát và cung cấp tem điện tử truy xuất nguồn cho các cơ sở sản xuất nước mắm đủ điều kiện trên địa bàn hai xã Cà Ná và Phước Diêm.

Hỗ trợ doanh nghiệp dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc sản phẩm là góp phần đáp ứng xu thế phát triển của thị trường, bảo vệ và xây dựng thương hiệu, đảm bảo sản phẩm đúng nguồn gốc, chất lượng cung cấp đến người tiêu dùng. Đây là bước đi quan trọng để các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước mắm Cà Ná nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định uy tín thương hiệu Nước nắm Cà Ná.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77