TIN TỨC

Được mùa ớt trúng đậm tại Ninh Hải

Được mùa ớt trúng đậm tại Ninh Hải

Nông dân huyện Ninh Hải đang vào cuối vụ thu hoạch ớt. Năm nay giá ớt tăng cao, nhiều nông hộ trồng ớt ở địa phương rất vui mừng, phấn khởi.

/trung - mua -ot

Trúng mùa ớt

Ở huyện Ninh Hải hiện có khoảng 31 ha ớt, chủ yếu giống ớt sừng trâu, tập trung trồng nhiều ở các xã: Nhơn Hải, Thanh Hải và Vĩnh Hải. Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù đã vào cuối vụ, nhưng hoạt động thu hoạch, mua bán diễn ra khá nhộn nhịp. Chị Lê Thị Mai ở thôn Mỹ Tân, xã Thanh Hải chia sẻ: Nhà tôi có 1 sào ớt, tính từ tháng 3 đến nay, gia đình đã thu hoạch gần 1,5 tấn ớt tươi, được thương lái đến tận rẫy thu mua, với giá bán trung bình từ 32-35 ngàn đồng/kg, có thời điểm tăng lên 40 ngàn đồng/kg, sau khi trừ các chi phí, thu lãi hơn 30 triệu đồng. Không riêng gia đình chị Mai, hàng chục hộ trồng ớt ở các địa phương khác trên địa bàn cũng rất phấn khởi khi giá ớt ở thời điểm này tăng cao. Anh Cao Thanh Bông, thôn Khánh Tân, xã Nhơn Hải cho biết: Nếu các năm trước, giá ớt chỉ dao động từ 12-15 ngàn đồng/kg, thì năm nay tăng lên gấp đôi. Với 2,5 sào, một tuần nhà tôi thu hoạch trên 1 tạ ớt tươi, thu hoạch đến đâu, thương lái đến thu mua ngay đến đó, nếu giữ ổn định ở mức giá này thì thu nhập từ cây ớt cao hơn tất cả các loại cây trồng khác trên cùng chân đất.

Các thương lái cho biết, giá ớt thường tăng mạnh vào mùa mưa vì nhiều nơi không thể trồng được ớt, bên cạnh đó giống ớt sừng trâu có trái to, chất lượng tốt, được ưa chuộng hơn so với các giống ớt khác. Hiện nay, ở thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang “hút” hàng, nên dễ tiêu thụ, giá bán luôn ở mức cao.

Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Hải cho biết: Bên cạnh các diện tích trồng hành tím, tỏi… thì ớt hiện đang là một trong những cây trồng chủ lực của địa phương. Tuy nhiên, giá bán lại hoàn toàn phụ thuộc vào thương lái nên thường dao động, không có tính ổn định. Để cây trồng này phát triển bền vững trong thời gian tới, huyện đang tập trung triển khai các chương trình hỗ trợ nông dân về kỹ thuật, hướng tới mở rộng diện tích sản xuất; đồng thời, địa phương cũng liên kết với Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Mộc Thành Quả và Công ty TNHH Chiến Nông ký kết thu mua sản phẩm ớt của nông dân trong thời gian tới, qua đó giúp nông dân yên tâm đầu tư sản xuất, nâng cao thu nhập.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77