TIN TỨC

Lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác?

Có rất nhiều lý do để bắt đầu công việc làm vườn. Đầu tiên, chăm chỉ lao động sẽ mang lại nguồn thu cho bạn, tốt cho đời sống tự nhiên trong khu vực bạn sinh sống và cải thiện môi trường.

Ăn nhiều rau củ tươi ngon: Một nghiên cứu được công bố gần đây trên Tờ sức khỏe cộng đồng Hoa Kỳ đã gợi ý rằng, việc bổ sung nhiều rau củ cho cơ thể có thể làm tăng mức độ hạnh phúc cho con người tương đương với việc một người thất nghiệp tìm được việc làm mới.

Khỏe mạnh hơn: Một phân tích khoa học gần đây về lợi ích của việc làm vườn với sức khoẻ cho thấy những người làm vườn có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim hơn so với những người khác.

Lợi ích của việc làm vườn đối với sức khỏe.

Ngủ đủ giấc hơn: Lượng ánh sáng từ tự nhiên (giảm nguy cơ một số loại ung thư nhờ hấp thu lượng Vitamin D) mà người nông dân hấp thu được trong quá trình làm việc ngoài trời có lợi ích tốt cho nhịp sinh học ngày đêm, điều này đã được chứng minh là có khả năng cải thiện giấc ngủ và chống trầm cảm.

Ít căng thẳng hơn: Làm vườn thậm chí còn có tác dụng giải tỏa stress hơn việc đọc một cuốn sách hay. Một nghiên cứu đã cho người tham gia trải nghiệm một hoạt động căng thẳng, sau đó họ được yêu cầu làm vườn hoặc đọc trong vòng 30 phút.

Kết quả cho thấy, tâm trạng của người làm vườn được "hồi phục hoàn toàn" sau 30 phút trong khi tâm trạng của người đọc sách trở nên tồi tệ hơn. Đây có thể là ý tưởng tốt cho những người đang chống lại hội chứng trầm cảm - bằng cách bắt đầu xây dựng một khu vườn của riêng mình.

Làm vườn giúp cuộc sống hòa hợp hơn.

Dành nhiều thời gian gần gũi với thiên nhiên hơn: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dành thời gian với thiên nhiên có thể làm cho bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Có hoạt động thể chất năng động hơn: Nhiều người Mỹ luôn tìm cách để đạt được mức độ hoạt động thể chất cao nhất có thể, dồn sức cho các hoạt động thể chất này không chỉ vì sức khỏe của họ, mà còn vì họ hạnh phúc khi được làm điều đó.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77