TIN TỨC

Phong trào du lịch chụp ảnh phong cảnh nở rộ

Phong trào du lịch chụp ảnh phong cảnh nở rộ

Trào lưu chụp ảnh ngoại cảnh trong vài năm trở lại đây phát triển rầm rộ, đặc biệt là trong giới trẻ. Nắm bắt xu hướng đó, một số hộ dân trong tỉnh đã mạnh dạn đầu tư điểm du lịch sinh thái, những vườn hoa đẹp, xây dựng các tiểu cảnh nghệ thuật thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

/chup-hinh-hoa

Các bạn trẻ chụp hình với hoa hướng dương

Từ tự phát

Trong khoảng Tưthời gian gần đây, vườn hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc dưới nắng ở phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đang trở thành “từ khóa” được nhiều bạn trẻ trong tỉnh tìm đến. Vườn hoa chỉ rộng hơn 2 sào nhưng vẫn có thể thỏa mãn sở thích chụp ảnh của những người yêu thích loài hoa này. Anh Phan Thanh Quý, chủ vườn hoa cho biết: Ban đầu, anh trồng hoa chỉ để tạo cảnh quan và phục vụ cho khách lưu trú tại Café Homestay Sun Flower của mình chứ không hề nghĩ tới việc kinh doanh bằng cách “cho thuê” vườn hoa để chụp ảnh. Tuy nhiên từ khi hoa còn chúm nụ, nhiều người thấy đẹp xin vào tham quan, chụp ảnh. Sau đó, số người tham quan tăng dần, nên anh quyết định thu phí để bù vào tiền công chăm sóc. Hiện giá mỗi lượt vào vườn là 20.000 đồng/khách, mỗi ngày vườn hoa của anh đón trên 100 lượt khách, những ngày cuối tuần lượng khách đến tham quan, chụp ảnh tăng từ 50-100%. Để giúp du khách dễ tạo dáng, có góc ảnh đẹp, anh Quý cũng bố trí nhiều bậc thang và một số tiểu cảnh đơn giản.

Tới chuyên nghiệp

Mặc dù chưa chính thức đi vào hoạt động, nhưng Phim trường Du Long, xã Công Hải (Thuận Bắc) đã trở thành địa điểm “check in” của rất nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh. Có diện tích hơn 1 ha, Phim trường Du Long trải rộng với bãi cỏ xanh mướt đan xen hàng chục loại hoa như cúc bách nhật, hồng nhung đỏ, hướng dương, mai chỉ thiên,... Đặc biệt, các tiểu cảnh hoang sơ đậm chất nghệ thuật như: Nhà trên cây, gác tranh, nhà mồ, xuồng ba lá, ao sen,… cũng được phục dựng công phu, sáng tạo trong khuôn viên, thỏa sức cho các bạn tha hồ trải nghiệm, chụp ảnh với phong cảnh đẹp và tự nhiên nhất. Anh Cao Nguyên Bá Quyền, chủ Phim trường Du Long cho biết: Xuất thân là dân nhiếp ảnh, gia đình lại có Studio chụp ảnh cho khách. Với mong muốn khách không phải đi xa mà vẫn có ảnh đẹp, sinh động, giảm được chi phí, đầu tháng 5-2018, anh lên kế hoạch, tự tay thiết kế và chính thức thi công phim trường. Đến thời điểm hiện tại, anh đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng cải tạo thành công đất ruộng thành thung lũng hoa nhân tạo. Để thiết kế được một phim trường rộng lớn như hiện tại, anh Quyền tỉ mẩn làm từng chút một. Trung bình khoảng mười ngày, anh lại cắt tỉa cành, lá và hoa già héo, giúp cây không mất sức, để các vườn hoa luôn tươi đẹp. Bên cạnh đó, anh trồng hoa theo kiểu gối vụ, lứa hoa này tàn lại có lứa hoa khác thay thế, đảm bảo luôn luôn có hoa tươi cho khách thưởng thức.

Phim trường Du Long đang là địa điểm “hot” được nhiều cô dâu, chú rể lựa chọn. Với nhiều góc chụp ấn tượng, độc đáo, mới lạ, cảnh trí thân thuộc mộc mạc, hòa quyện giữa thiên nhiên, đã khiến các cặp đôi cảm thấy ưng ý. "Khách tới đây đa phần là các nhóm bạn trẻ, các cặp đôi chụp ảnh cưới cũng có nhiều gia đình đưa con đến dạo và chụp ảnh lưu niệm. Ngày thường, phim trường đón từ 80-100 lượt khách, ngày cuối tuần, lượng du khách cao hơn nhiều lần. Hầu hết, du khách đều có ý thức giữ gìn, hạn chế đến mức thấp nhất việc ngắt hoa, giẫm đạp lên các luống hoa". - anh Quyền chia sẻ thêm. Giới thiệu về các hạng mục đang được khẩn trương xây dựng trong khuôn viên, anh Quyền vui vẻ: Khu lưu trú Homestay, khu chụp ảnh trong nhà, khu vực ăn uống... sẽ sớm được đưa vào hoạt động, nhằm phục vụ đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, phim trường luôn chủ động thay đổi loại hoa tươi, khung cảnh, màu sắc, trang trí phù hợp với chủ đề của từng mùa, ngày lễ để thu hút khách quay trở lại thưởng thức, tham quan.

Để đến đây, từ trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, du khách có thể lái xe theo Quốc lộ 1A đến Thuận Bắc. Chạy đến điểm cầu Du Long, bạn rẽ trái qua UBND xã Công Hải là tới.

Nhu cầu về giải trí, hưởng thụ văn hóa, du lịch của người dân trong tỉnh đang phát triển. Việc cá nhân nắm bắt đúng xu hướng, mở các dịch vụ phù hợp không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà còn tạo cảnh quan, góp phần đa dạng các loại hình du lịch. Giờ đây không cần đến với xứ sở ngàn hoa Đà Lạt, ngay tại tỉnh nhà, người dân vẫn thỏa sức chiêm ngưỡng các vườn hoa đầy màu sắc với vẻ đẹp rực rỡ. Đây cũng là những điểm đến thu hút giới trẻ tham quan, chụp ảnh vào dịp Noel và Tết Dương lịch đang sắp tới gần.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77