TIN TỨC

Đầu vụ thu hoạch giá mì tăng cao, nông dân Ninh Sơn phấn khởi

Đầu vụ thu hoạch giá mì tăng cao, nông dân Ninh Sơn phấn khởi

Nông dân trồng mì ở huyện Ninh Sơn hiện đang rất phấn khởi vì giá mì tươi đang rất cao.

/thu-hoach-khoai-mi

Thu hoạch khoai mì

Hiện nay, nhà máy chế biến tinh bột mì tại địa phương đang tiến hành thu mua cho nông dân với giá 2.800 đồng/kg (mì đạt 30 độ bột). Trong khi đó, nhiều thương lái cũng sẵn sàng trả mức giá từ 2.200 – 2.400 đồng/kg để mua bao tại các rẫy không cần đo độ bột. Đây có thể xem là mức giá mì cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây dù chỉ mới bước vào đầu thu hoạch.

Theo lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Sơn cho biết, việc giá mì tăng cao ngay đầu vụ rất dễ hiểu, bởi niên vụ năm nay, một số vùng trồng mì trọng điểm khu vực các tỉnh Nam Bộ như: Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương…diện tích mì bị mắc bệnh khảm lá rất nhiều, gây thiệt hại không nhỏ, nhiều khả năng thiếu hụt nguồn cấp cho các nhà máy. Nếu thời tiết thuận lợi đến hết vụ thu hoạch, người trồng mì năm nay chắc chắn sẽ thu lãi cao.

Được biết, năm nay toàn huyện Ninh Sơn trồng 3.055 ha cây mì, tăng hơn 63% so với niên vụ trước. Với tín hiệu khả quan ngay từ đầu vụ như hiện nay, hy vọng người trồng mì năm nay sẽ có một mùa bội thu.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77