TIN TỨC

Báo cáo xử lý nhà nuôi chim yến ngoài quy hoạch

Báo cáo xử lý nhà nuôi chim yến ngoài quy hoạch

UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo, đề xuất hướng xử lý đối với nhà nuôi chim yến nằm ngoài quy hoạch vùng nuôi trên địa bàn tỉnh vào ngày 2-5. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

/nuoi-yen

Nhà nuôi chim yến

Quyết định số 358/QĐ-UBND ngày 17-2-2014 của UBND tỉnh về phê duyệt quy hoạch vùng nuôi chim yến tỉnh Ninh thuận đến năm 2020, vùng nuôi chim yến được quy hoạch thành 9 khu vực, với 3 mức độ ưu tiên. Tính đến 15-1-2018, trên địa bàn tỉnh có 184 nhà nuôi chim yến nhưng chỉ có 14 nhà xây dựng trong vùng quy hoạch, còn 170 nhà đều xây dựng ngoài vùng quy hoạch. Một số hộ gia đình, cá nhân tự ý xây nhà nuôi chim yến trong khu dân cư hoặc cải tạo, thay đổi công năng nhà ở thành nhà nuôi chim yến; hầu hết các nhà nuôi chim yến thực hiện chưa đúng quy định về bảo vệ môi trường, gây mùi hôi thối; việc sử dụng âm thanh dẫn dụ chim yến chưa đúng quy định, gây tiếng ồn trong khu dân cư, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trước tình trạng phát triển nghề nuôi chim yến tràn lan không theo quy hoạch, các địa phương và sở, ngành liên quan cần tập trung tuyên truyền, đồng thời căn cứ vào các quy định của pháp luật về xây dựng, đất nông nghiệp, vệ sinh môi trường, điều kiện kinh doanh… kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trước mắt kiểm tra, giám sát toàn bộ nhà nuôi chim yến, kể cả trong quy hoạch, tiến hành khoanh lại, không cho phát triển thêm và tổ chức cho các hộ nuôi cam kết không cơi nới, mở rộng nhà nuôi, không được bồi thường hoặc hưởng lợi nếu sau này phải giải tỏa vì dành đất cho các công trình, dự án xây dựng của Nhà nước. Đồng chí chỉ đạo các địa phương phải quyết liệt xử lý đối với những trường hợp xây mới nhà nuôi chim yến ngoài vùng quy hoạch và giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục rà soát, tham khảo ý kiến các ngành, địa phương về điều chỉnh quy hoạch vùng nuôi chim yến.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77