TIN TỨC

Đầu năm 2018 lượng khách du lịch đến với Ninh Thuận tăng mạnh

Đầu năm 2018 lượng khách du lịch đến với Ninh Thuận tăng mạnh

Những tháng đầu năm 2018, lượng khách đến tỉnh ta tiếp tục tăng mạnh, chỉ riêng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn tỉnh đón hơn 29.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch (DL), tăng 11,5% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 3.000 lượt.

/vinh-hy

Du khách tham quan vịnh Vình Hy

Cuối tháng 2, toàn tỉnh đón hơn 429.300 lượt khách, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Thu nhập từ hoạt động DL ước đạt 133,6 tỷ đồng, tăng 13,3%. Nhiều doanh nghiệp DL trong tỉnh được các hãng lữ hành đặt kín phòng; các khu, điểm DL trọng điểm của tỉnh luôn quá tải du khách. Đây là những tín hiệu vui, tích cực cho ngành DL tỉnh nhà trong năm 2018.

Bà Mai Chia, cán bộ phòng kinh doanh tại khu DL Tanyoli- Sơn Hải cho biết: Trong 2 tháng đầu năm, điểm đến Tannoly luôn thu hút đông du khách trong nước và quốc tế. Riêng trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Tết dương lịch, khu DL đón bình quân 1.500 lượt khách/ngày đến nghỉ dưỡng, vui chơi. Không chỉ khách trong nước, khách quốc tế cũng tăng mạnh. Nếu như trước đây chỉ có khách Nga, từ đầu năm 2018 trở lại đây, bình quân mỗi tuần đón hơn 300 lượt khách Hàn Quốc, 300 khách Trung Quốc. Ngoài ra còn có thêm nhiều du khách Pháp, Thụy Sỹ...

Ông Nguyễn Công Minh, Phó Giám đốc Resort Con Gà Vàng, cho hay: Do môi trường DL Ninh Thuận được cải thiện, tỉnh cũng như các doanh nghiệp DL chú trọng phát triển các sản phẩm DL nên thu hút lượng khách tăng nhanh. Lượng khách đến Resort Con Gà Vàng tăng 15%, đặc biệt khách quốc tế tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017. Công suất phòng trong các ngày lễ, tết và cuối tuần luôn đạt 100%. Dự báo, trong tháng 3 bước vào mùa cao điểm, lượng khách quốc tế đến với Ninh Thuận nói chung, Resort Con Gà Vàng nói riêng tương đối ổn định và tăng. Một điều nhận thấy, ngoài lượng khách Nga quay trở lại, tăng cao, tại đây còn đón nhiều du khách như Mỹ, Ba Lan, Thụy Sỹ...đây thật sự là điều đáng mừng cho DL tỉnh nhà.

Trưởng phòng Phòng Quản lý DL (Sở VHTT-DL), cho biết: Qua theo dõi và nắm tình hình, nhìn chung các cơ sở DL phục vụ chu đáo, đảm bảo chất lượng, du khách vui chơi trong tâm trạng thoải mái, an tâm. Các cơ sở lưu trú và địa điểm DL cũng chủ động hơn trong công tác phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đông của du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Song song đó, các cơ quan quản lý nhà nước về DL tiếp tục triển khai quyết liệt các quyết định, kế hoạch, chỉ thị...của tỉnh về việc tăng cường công tác phát triển DL, đảm bảo an toàn cho khách DL và vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh đã thúc đẩy môi trường DL chuyển biến rõ rệt.

Ngay từ đầu năm cùng với việc thúc đẩy liên kết các loại hình DL, tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh Ninh Thuận ở các địa phương để thu hút khách thì ngành DL đã phối hợp với các ngành, địa phương, các doanh nghiệp DL tiến hành khảo sát, tổng kết rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc tại các khu, điểm DL như: nâng cao chất lượng và số lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên DL; tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ DL, chấn chỉnh môi trường DL, giải quyết triệt để tình trạng chèo kéo, ăn xin tại các khu, điểm DL... Đến nay, tình hình an ninh trật tự tại các điểm, khu DL được đảm bảo, tạo điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Các công ty DL, các hãng lữ hành, hướng dẫn viên DL cũng như du khách đến Ninh Thuận trong thời gian gần đây đều có phản ảnh rất tốt về tinh thần, thái độ phục vụ tại các điểm DL, đặc biệt là tại các khu DL trong điểm của tỉnh. Qua tra cứu thông tin DL, thời gian du khách lưu trú tại Ninh Thuận trung bình từ 2-3 ngày; 68,7% khách đánh giá khá tốt chất lượng phục vụ, nhân viên có thái độ thân thiện, lịch sự; 78% khách cho biết vệ sinh môi trường tại các điểm, khu DL tốt; 72,7% du khách đánh giá người dân Ninh Thuận thân thiện mến khách, điều đó cho thấy thương hiệu DL Ninh Thuận ngày càng được khẳng định trên bản đồ DL Việt Nam.

“Với những tín hiệu vui ngay từ đầu năm, mục tiêu năm 2018 đón 2,1 triệu lượt khách hoàn toàn có thể đạt được”, ông Nguyễn Trần Vượng, cho biết thêm.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77