TIN TỨC

CÔNG DỤNG KHI UỐNG NƯỚC NHO KHÔ

So với nho tươi, nho khô có công dụng cao hơn và bảo quản tốt hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh việc dùng làm trang trí trong những món tráng miệng thơm ngon, nho khô có chứa hàm lượng cao vitamin B, C, acid folic và nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để hưởng được sự kỳ diệu mà nho khô mang lại, bạn nên ngâm với nước.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần 8-10 quả nho khô, cho vào một cốc nước và ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, bạn quấy đều và uống cốc nước đó khi dạ dày còn trống rỗng.

Bạn nên chọn mua loại nho khô tự nhiên và không có thêm đường hóa học, ưu tiên chọn thực phẩm hữu cơ.; các quả khô có màu nâu sẫm là sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Lưu ý không nên chọn những quả nho khô trông tươi sáng vì được xử lý bằng sulfur dioxide. Hơn nữa, chúng được sấy không đúng cách. Các chất hóa học được sử dụng trong quá trình xử lý nho thật sự không tốt cho sức khỏe.

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nho khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong việc xây dựng khả năng miễn nhiễm. Ăn nho khô mỗi ngày trong suốt màu đông sẽ giúp chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng.

2. Tốt cho xương

Canxi là thành phần quan trọng của xương có nhiều trong nho khô. Nó duy trì sức khỏe tổng thể của xương. Thiếu canxi có thể dẫn đến chứng loãng xương. Vì nho khô rất giàu canxi, nên có thể bảo vệ bạn khỏi chứng loãng xương và chứng rối loạn về xương khác.

3. Phòng ngừa thiếu máu

Sắt, vitamin B tổng hợp và các chất khoáng có trong nho khô sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất hồng huyết cầu trong máu, từ đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Vì giàu chất xơ, nho khô hỗ trợ trong việc cải thiện hệ tiêu hóa. Uống 1 cốc nho khô ngâm qua đêm khi dạ dày còn trống rỗng sẽ hiệu quả rất nhiều.

5. Xử lý hơi thở có mùi

Nho khô được biết đến với đặc tính kháng khuẩn. Vì thế, uống nước nho khô có thể giúp xử lý vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi miệng.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77