TIN TỨC

Heo đen và gà Thuận Bắc được phát triển thương hiệu

Heo đen và gà Thuận Bắc được phát triển thương hiệu

Từ lâu heo đen và gà đen  đã được biết đến là giống vật nuôi có chất lượng thịt ngon, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhằm quảng bá sản phẩm này trên thị trường, được sự quan tâm, hỗ trợ của UBND huyện Thuận Bắc, Sở Khoa học và Công nghệ, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Suối Đá, xã Lợi Hải (Thuận Bắc) đã tiến hành làm các thủ tục để được cấp chứng nhận bảo hộ Nhãn hiệu tập thể “Heo đen và gà Thuận Bắc”.

/heo-den

Thương hiệu heo đen và gà Thuận Bắc

HTX Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Suối Đá hiện có 17 thành viên, đang nuôi khoảng 500 con gà và trên 100 con heo đen. Nhờ năng động trong sản xuất, kinh doanh nên HTX làm ăn có hiệu quả và đang từng bước phát triển thương hiệu thịt heo đen và gà Thuận Bắc. Chị Lưu Thị Bích Lược, thành viên HTX cho biết: Hiện tại gia đình đang nuôi 40 con heo đen và 60 con gà. Nhờ tham gia HTX nên đã được hỗ trợ mua con giống, thức ăn và bao tiêu sản phẩm, thu nhập từ nuôi gà và heo đen tương đối ổn định.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Suối đá cho hay: Người dân Thuận Bắc, trong đó có rất nhiều hộ đồng bào dân tộc Raglai đã nuôi heo đen và gà từ nhiều năm nay. Với hình thức nuôi thả vườn, trên rẫy, không sử dụng thức ăn công nghiệp mà chủ yếu là cám gạo, thóc, thân cây chuối và một số loại rau ở rẫy nên thịt heo ngon, nhu cầu tiêu thụ rất lớn không chỉ trong tỉnh, mà còn ở các tỉnh thành phía Nam. Ngoài các sản phẩm của các thành viên, HTX sẽ thu mua, tiêu thụ heo đen và gà của các hộ dân chăn nuôi đảm bảo chất lượng sạch để cung cấp ra thị trường.

Huyện Thuận Bắc nói chung và thôn Suối Đá nói riêng hiện nay đã có hàng ngàn hộ chăn nuôi heo đen và gà. Với giá trung bình 90.000 đồng/kg gà, 75.000 đồng/kg heo đen nên người chăn nuôi có lợi nhuận khá cao, thị trường tiêu thụ cũng rất ổn định. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là vốn để đầu tư mở rộng sản xuất, chăn nuôi, xây dựng chuồng trại và thức ăn.

Với mục tiêu xây dựng và phát triển sản phẩm, vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ HTX xây dựng nhãn hiệu tập thể cho “Heo đen và gà Thuận Bắc”. Điều này hết sức quan trọng với sản phẩm HTX làm ra. Bởi khi có nhãn hiệu, thì sản phẩm ra thị trường sẽ đảm bảo, được nhiều người biết đến và khách hàng cũng yên tâm khi sử dụng. Ngoài ra, HTX cũng mong muốn được ngân hàng hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi để mở rộng sản xuất, kinh doanh, xây dựng sản phẩm “Heo đen và gà Thuận Bắc” trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường.

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77