TIN TỨC

Cần tích cực bảo đảm an toàn giao thông cho kỳ thi đại học 2018

Cần tích cực bảo đảm an toàn giao thông cho kỳ thi đại học 2018

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh ban hành Công văn về việc tăng cường bảo đảm trật tự ATGT cho kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018, diễn ra từ ngày 24 đến 27-6.

/ky-thi-dai-hoc

Thi đại học 2018

Ban ATGT tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn xây dựng các phương án bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường ứng trực, điều tiết giao thông tại các tuyến đường trọng điểm và tại khu vực tổ chức điểm thi để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT... Tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện và các lực lượng khác cùng phối hợp, ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm và khu vực tổ chức điểm thi để điều tiết, phân luồng bảo đảm ATGT.

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm và giải tỏa kịp thời đối với các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường và hành lang ATGT trên các tuyến đường gần điểm thi; yêu cầu các đơn vị thi công gần khu vực tổ chức điểm thi hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông. Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tăng cường các phương tiện vận tải công cộng, đặc biệt là xe buýt để phục vụ đủ nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Tiếp tục triển khai chương trình “Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi”, tổ chức các đội thanh niên, sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh trong việc di chuyển tới địa điểm thi, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo ATGT tại địa điểm thi.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77