TIN TỨC

CÔNG DỤNG CỦA TRÀ SEN ĐỐI VỚI CỎ THỂ.

Trà sen không chỉ là "thần dược" giảm cân, ngăn ngừa béo phì mà còn giúp cân bằng đường huyết, trị mất ngủ, cải thiện chức năng sinh sản.

Trà sen là thức uống ưa thích trong mùa hè không chỉ bởi hương thơm đậm đà mà còn có công dụng thanh nhiệt. Tuy nhiên, trà sen còn có nhiều công dụng bất ngờ khác cho sức khoẻ người sử dụng.

Giúp ngủ ngon:

Lá sen có chứa chất alkaloid - một chất chống tăng huyết áp, điều hòa nhịp tim và một số chức năng khác của cơ thể. Vì vậy, trà lá sen có thể giúp chúng ta ổn định nhịp tim, hạn chế được cảm giác bồn chồn do tim đập mạnh từ đó giúp dễ ngủ và ngon giấc hơn.

Ngoài ra, chất alkaloid còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả, nên việc dùng trà sen vào mùa hè oi bức là điều rất được khuyến khích.

Một ly trà lá sen ấm trước khi đi ngủ 30 phút là "thần dược" cho giấc ngủ.

Hỗ trợ giảm cân:

Tinh chất trong lá sen có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của lá lách, ngăn chặn sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất.

Từ đó hỗ trợ vận chuyển chất dinh dưỡng từ ruột non đến các cơ quan khác trong cơ thể và loại bỏ chất lỏng dư thừa. Chính vì vậy, với những người bị tăng cân do ăn quá nhiều chất béo phì, dầu mỡ, ít vận động thì việc uống trà sen thường xuyên sẽ giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Chữa thiếu máu:

Hoa sen có tác dụng tái tạo tế bào máu, do đó được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị thuốc chữa bệnh thiếu máu. Cũng vì lẽ đó mà đã có rất nhiều người tìm đến trà sen để cải thiện máu trong cơ thể. Nên sử dụng thường xuyên mỗi ngày thì mới có thể thấy được hiệu quả của trà.

Chống chảy máu:

Do có chứa quercetin và flavonoids nên lá sen có khả năng tái tạo thành mao mạch nhanh chóng, hạn chế được một số tình trạng chảy máu bên trong cơ thể như đi tiểu ra máu, ho ra máu, chảy máu dạ dày,... Vì vậy, trà lá sen đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, những người từng bị xơ cứng động mạch hay tai biến mạch máu não.

Hơn thế nữa, khi dùng lá sen để đắp lên các vết thương bị chảy máu ngoài da như đứt tay,... cũng giúp ngăn chặn máu chảy nhiều hơn, giúp cầm máu nhanh chóng.

Xương chắc khỏe:

Trong hoa sen có chứa nhiều chất phốt pho rất tốt cho xương, giữ sự chắc khỏe cho hệ thống xương và ngăn ngừa sự loãng xương khi về già.

Tốt cho sức khỏe, vẻ đẹp phụ nữ:

Phụ nữ sau khi sinh thường dùng trà lá sen để đẩy lượng máu hôi còn tồn đọng trong cơ thể. Trong y học cổ truyền của người Ấn Độ cũng như phương pháp làm đẹp hiện đại của phụ nữ Hàn Quốc, người ta dùng lá sen tươi hoặc trà lá sen nấu nước dùng để rửa mặt. Điều này giúp khử tế bào chết, bụi bẩn, lưu thông khí huyết làm da mặt sáng và mịn màng hơn.

Ngăn chặn các bệnh ở “vùng kín”:

Đối với phái mạnh, trà hoa sen là “thần dược” giúp hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm. Đối với chị em dùng trà hoa sen thường xuyên thì vấn đề “ngày đèn đỏ” sẽ không còn là nổi ám ảnh nữa.

Giảm mỡ máu và gan nhiễm mỡ:

Với đặc tính đắng, mùi thơm nhẹ, tính mát, các bộ phận của cây sen có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp toàn thân cho các chị em. Chất Alkaloid và Flavonoid trong lá sen có tác dụng chống oxy hóa lipid màng tế bào gan. Chính vì vậy, lá sen được sử dụng để chống xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, an thần và giảm mỡ máu cho cơ thể.

Giảm stress:

Uống trà sen sẽ tạo cho ta cảm giác dễ chịu và thoải mái. Giúp đầu óc bạn trong trạng thái minh mẫn, xua tan những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77