TIN TỨC

Giống nho mới được triển khai trồng tại Vĩnh Hải

Giống nho mới được triển khai trồng tại Vĩnh Hải

Là giống nho ăn tươi chất lượng cao được Viện Nghiên cứu bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố (Viện) chọn lọc và giới thiệu vào sản xuất thời gian qua. Nhằm chuyển giao và nhân rộng trồng giống nho mới NH01-152 phục vụ sản xuất; thông qua nguồn kinh phí hỗ trợ của Dự án IFAD tỉnh Ninh Thuận, Viện đã tập huấn quy trình kỹ thuật và hỗ trợ cho bà con nông dân triển khai mô hình trồng giống nho NH01-152 tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

/nho-moi

Giống nho mới

Mới trồng 10 tháng, cây nho đã cắt cành mang quả vụ đầu tiên. Ông Nguyễn Khắc Phòng, thôn Thái An cho biết, giống nho mới NH01-152 trồng thử nghiệm tại thôn với diện tích trên 0,8 ha (trong đó Dự án IFAD hỗ trợ 0,5 ha). Ông nhận thấy giống nho NH01-152 thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng và thời tiết của địa phương, cây sinh trưởng khỏe, khi áp dụng phương pháp tưới nước tiết kiệm và sử dụng phân bón hợp lý thì sâu bệnh xuất hiện ở mức thấp. Ưu điểm vượt trội của giống NH01-152 là khả năng đậu quả cao, mặc dù vườn nhà ông cắt cành và nở hoa trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng tỷ lệ đậu quả khá cao, mẫu mã chùm đẹp, với vụ cắt cành đầu tiên năng suất ước đạt trên 12 tấn/ha.

Kết quả bước đầu của mô hình cho thấy, giống nho NH01-152 có khả năng thích ứng tốt với điều kiện khí hậu thời tiết, thổ nhưỡng của Vĩnh Hải nói riêng và của tỉnh ta nói chung. Hy vọng đây là một trong những mô hình trình diễn giống nho mới NH01-152 có nhiều triển vọng để nhân rộng ra sản xuất trong thời gian tới, góp phần đa dạng cơ cấu giống nho phục vụ sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho bà con nông dân trồng nho trong tỉnh.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77