TIN TỨC

THỰC PHẨM DÙNG VÀO BUỔI SÁNG SẼ LÀM BẠN TĂNG CÂN NHANH.

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người. Với người gầy, bữa ăn sáng còn đặc biệt quan trọng hơn nữa. Nếu muốn bản thân tăng cân nhanh, cách hay nhất là dùng bữa sáng để ăn những món ăn giàu dinh dưỡng giúp bạn tăng cân nhanh.

Chỉ uống coffee:

Ngoài việc bị bồn chồn, bứt rứt và cồn cào ruột gan thì thói quen chỉ uống coffee mà "bỏ quên" ăn sáng làm bạn tăng cân mất kiểm soát. Bởi theo các chuyên gia, chỉ uống coffee buổi sáng sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị chậm lại, từ đó khiến cơ thể lâm tình trạng thừa cân, béo phì.

Các món làm từ gạo:

Gạo hay các món làm từ gạo như xôi, cơm, bánh nếp… chứa lượng carbohydrate cực cao. Bởi vậy, nếu bạn sử dụng nhiều loại thực phẩm này cho bữa sáng sẽ có nguy cơ bị tăng cân, béo phì.

Thực phẩm chiên rán:

Những thực phẩm đã qua chế biến hay các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ chứa nhiều năng lượng, đặc biệt là chất béo bão hòa, gây ra nhiều bệnh có hại cho sức khỏe và là nguyên nhân khiến bạn bị thừa cân, béo phì. Không chỉ có vậy, hầu hết đồ chiên rán đều chứa rất nhiều muối, ngoài gây tăng cân và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch, tăng nguy cơ tai biến mạch máu não.

Bánh ngọt:

Một số người có thói quen thường xuyên sử dụng bánh ngọt như bánh bích quy, bông lan hay bánh nướng… vào buổi sáng để tiết kiệm thời gian, lại tiện lợi. Tuy nhiên, thói quen này dễ gây tăng cân, bởi hầu hết các loại bánh này đều chứa khá nhiều đường, khiến cơ thể dễ dàng bị thừa cân, béo phì.

Bánh mỳ trắng:

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, bánh mỳ nói chung chứa một lượng calo nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều bánh mỳ trắng vào bữa sáng sẽ khiến tình trạng thừa cân trở nên trầm trọng. Bởi bánh mỳ trắng có lượng calo nhiều hơn rất nhiều so với bánh mỳ đen thông thường.

Ngũ cốc:

Cũng giống như bánh ngọt, các loại ngũ cốc cũng được xếp vào nhóm thực phẩm có rất nhiều đường, đặc biệt một số còn chứa hương vị chocolate với lượng calo ở mức cao. Chính vì vậy, đây cũng là thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi sáng nếu không muốn bị tăng cân mất kiểm soát.

Các loại sinh tố:

Nếu bạn có thói quen sử dụng sinh tố vào buổi sáng nhưng lại không muốn bị tăng cân thì tốt nhất hãy loại bỏ đường khỏi thức uống này. Bởi chính lượng đường trong các cốc sinh tố là nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân. 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77