TIN TỨC

THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI CÁCH NHAU BAO XA.

Cùng là một năm 365 ngày, có người coi mọi thứ chỉ là lặp lại ngày qua ngày nhàm chán, lại có người góp nhặt từng ngày, từng tháng. Thái độ quyết định tất cả. Nếu không biết trân quý công việc của mình, bạn sẽ không thể tạo nên khác biệt.

Khoảng cách tạo nên sự khác biệt giữa một người bình thường và một người xuất sắc chỉ là hơn kém nhau đúng 1% này thôi.

 

Thành công nào cũng luôn có sự cố gắng nhiều hơn.

Làm đúng 1%:

Định hướng ban đầu chính là nền tảng quyết định thành công. Định hướng sai sẽ khiến bản thân rơi vào hoàn cảnh khốn cùng. 

Một con thuyền muốn không bị lạc giữa biển trời bao la thì phải có chiếc la bàn chuẩn, người hoa tiêu tốt. Định hướng đúng đắn chính là giúp bạn không phải đi đường vòng, không phải hối hận vì những sai lầm của mình. Nhiều khi sự khác biệt ấy chỉ là 1% mà thôi, 1% giữa đúng và sai thật sự rất mong manh. Dù chỉ là sai biệt 1%, bạn cũng có thể vĩnh viễn không tới được nơi mình mong muốn.

Làm nhiều hơn 1%:

Khi người ta đi đúng định hướng, làm đúng việc cần làm cũng không nhất định gặt hái được thành công. Bạn còn phải làm nhiều hơn người khác một chút, chăm chỉ hơn một chút. Người xưa đã dạy: "Cần cù bù thông minh", siêng năng chính là phẩm chất đầu tiên mà một người thành đạt cần phải trui rèn, nỗ lực bản thân, mở rộng kỹ năng, học thêm thứ mới... 

Tuân Tử nói: "Bất tích khuể bộ, vô dĩ chí thiên lý", nghĩa là không tích nửa bước không thể tới ngàn dặm. Cũng lại có câu ngạn ngữ rằng: "Chặng đường ngàn dặm bắt đầu từ dưới chân". Dù là trong bất cứ hoàn cảnh nào, chỉ cần cố gắng tích góp sức lực nhiều thêm một chút, bạn có thể gặt hái được thành quả bất ngờ tuyệt vời.

Hãy thử liên tưởng đến việc đun nước xem. Khi nước đã đạt tới 100 độ C, dù có gia nhiệt đi đến đâu nữa, nhiệt độ cũng không tăng thêm. Nếu như dừng ở đó thì nước lập tức nguội đi. Nhưng nếu không bỏ cuộc mà tiếp tục đun, nước sẽ biến thành hơi và bay lên trời. Để có sự thay đổi về chất, phải kiên trì chịu đựng quãng thời gian khổ ải không có lấy một chút thành quả nào như vậy.

Vì thế, thành công dường như rất khó. Nếu như nỗ lực mười phần mà thành quả cũng đạt được đầy đủ mười phần không thiếu một ly, kết quả lập tức bày ra trước mắt thì làm gì có ai không nỗ lực? Vậy nhưng, hiện thực thì lại khác. Có một điểm mà ở đó, dù cố gắng đến đâu cũng hoàn toàn không có sự thay đổi nào, giống như nước ở 100 độ C vậy. Nhiều người tới được điểm này, cũng đã cố gắng ở mức độ nào đó nhưng rồi cuối cùng lại bỏ cuộc. Nhưng một số ít những người lặng lẽ cố gắng cầm cự qua giai đoạn này, đổ thêm nhiều giọt mồ hôi nóng bỏng nữa, cuối cùng, họ sẽ được nếm trải vị ngọt của thành công.

Làm tốt 1%:

Cùng làm một sự việc, bỏ ra thời gian, công sức như nhau, ai cũng rất cố gắng, vậy cớ sao có người làm được tốt còn có người thì không? Đó chính là vì thái độ của họ là khác nhau. Ai có thể dụng tâm, bỏ ra công phu, tìm được con đường hiệu quả nhất thì càng tiệm cận gần với sự thành công.

Cùng là một năm 365 ngày, có người coi mọi thứ chỉ là lặp lại ngày qua ngày nhàm chán, lại có người góp nhặt từng ngày, từng tháng. Thái độ quyết định tất cả. Nếu không biết trân quý công việc của mình, bạn sẽ không thể tạo nên khác biệt. Trong những điều tưởng như nhàm chán, lặp đi lặp lại ấy, người thành công chính là người nhìn ra được cảm hứng mới, năng lượng mới.

Người ta nói hạt mao trúc rơi xuống đất, chỉ mọc lên một cây măng nhỏ rồi hoàn toàn không có chuyển biến gì trong suốt 5 năm trời. Thế rồi từ khoảng cuối năm thứ 5, cây lớn vọt lên với tốc độ đáng kinh ngạc, một ngày cao thêm tới vài chục xăng ti mét, cho tới khi đạt tới chiều cao gần 25 mét. Thật kì diệu, phải không? Như vậy, không phải là mao trúc không hề lớn lên trong suốt năm năm trời. Mà thực ra, trong lòng đất, cây đã đâm rễ, cần mẫn bền bỉ chuẩn bị cho cú nhảy vọt sắp tới. Và rồi khi đến lúc, cây lớn vọt lên, nhanh hơn, cao hơn bất cứ loại cây nào.

Hãy không ngừng tích lũy tri thức từ những hạt bụi kiến thức. Hãy bắt đầu mọi thứ bằng những chi tiết nhỏ và thực hiện chúng một cách tận tụy nhất. Đừng quên, một cuộc đời thành công được tạo nên từ những mảnh ghép li ti nhưng giá trị.

Mỗi ngày hãy tập dậy sớm hơn 10 phút, một năm bạn đã có nhiều hơn người khác tới 60 giờ.

Mỗi ngày hãy đọc 10 trang sách, một năm bạn đã có thể đọc nhiều hơn người khác 6 quyển có ý nghĩa.

Con đường thành công vốn không xa xôi, hiểm trở gì, chẳng qua là bạn làm nhiều hơn người khác một chút mà thôi.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77