TIN TỨC

Khi bị cảm cúm chúng ta nên ăn nhiều những loại quả này

Khi bị cảm cúm chúng ta nên ăn nhiều những loại quả này

Hàng năm mỗi người trong chúng ta trung bình mắc phải bệnh cảm cúm nặng hay nhẹ tổng cộng là 6 lần. Thế nhưng khi chúng ta ăn một số loại quả có thể giúp bạn phòng tránh cảm cúm.

Phòng cúm với quả táo

Bạn có thể đề phòng cảm cúm bằng cách giữ gìn cho cơ thể luôn luôn được khỏe mạnh. Trong đó, ăn uống với đầy đủ chất bổ dưỡng cũng đóng một vai trò vô cùng cần thiết.

Những loại hoa quả có thể giúp cơ thể bạn đấu tranh với những mầm vi khuẩn. Việc nạp vitamin vào cơ thể sẽ tăng khả năng miễn dịch, đẩy lùi cảm lạnh và cảm cúm. Trái cây cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Hãy thử tăng cường 5 loại quả dưới đây để cung cấp cho cơ thể một hệ thống miễn dịch tốt.

1.Trái Táo

 

Trong trái táo các nguồn phổ biến nhất của chất chống oxy hóa tương đương với 1.500 mg vitamin C, có tác dụng gia tăng sức bền thành mạch máu và sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó táo chứa axit folic và vitamin B, có tác dụng ngừa bệnh tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và tăng hàm lượng cholesterol tốt lên, mà cholesterol xấu chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch, ung thư.

Quercetin, một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ phổi tránh các chất gây ô nhiễm từ môi trường bên ngoài cũng có trong trái táo.

2. Quả Đu đủ

 

Là một trong những trái cây nằm trong danh sách hàng đầu giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đu đủ giàu vitamin C, một loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu và kháng thể, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập và tấn công của virus gây bệnh vào cơ thể.

100g quả đu đủ có 74-80mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Khi chúng ta ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét.

Beta-carotene và vitamin C, E trong đu đủ làm giảm viêm nhiễm khắp cơ thể, giảm bớt những ảnh hưởng của bệnh suyễn.

3.Trái Nam việt quất

 

Là loại trái cây rất giàu vitamin C và chất chống ô xy hoá. Uống hai ly nước ép quả nam việt quất mỗi ngày có thể chữa trị hiệu quả vi-rút cúm. Uống nhiều nước trái cây này sẽ giúp thận thải nhanh độc tố qua đường nước tiểu.

4.Trái Bưởi

 

Sinh tố C trong rau quả mà đặc biệt trong cam, chanh, quít và bưởi có khả năng dinh dưỡng đáng kể làm gia tăng sức mạnh và số lượng bạch huyết cầu nên đề kháng được một số bệnh tật mà trước mắt là bệnh cảm cúm mùa đông. Không chỉ giàu vitamin C, bưởi cũng chứa các hợp chất tự nhiên gọi là limonoids có thể hạ thấp cholesterol. Chất lycopene trong bởi có khả năng chống ung thư.

6.Trái Chuối

 

Vitamin B6 là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng của chuối. Ăn chuối giúp giảm mệt mỏi, trầm cảm, căng thẳng và mất ngủ. Chuối có rất nhiều magiê giúp xương vững mạnh, kali giúp ngăn ngừa bệnh tim và cao huyết áp.

 

Nước ép rau quả cũng rất tốt cho người bị cảm cúm. Tự làm nước ép rau quả hoặc và ăn một vài loại hoa quả sẽ là một hành động giúp hồi phục cúm nhanh nhất. Hãy uống một ly nước trái cây, rau quả sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy chất chống oxy hoá và tăng cường nước cho cơ thể chống lại cúm.

mủ trôm , nho khô , du lịch phan ranghạt éhạt đười ươi

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77