TIN TỨC

Triển khai các buổi đối thoại cùng doanh nghiệp

Triển khai các buổi đối thoại cùng doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách thuế, ngày 21-6, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại, hướng dẫn chính sách thuế và các thủ tục liên quan đến công tác thu thuế cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời). Đây là lần thứ 2 trong năm Cục Thuế tỉnh tổ đối thoại với doanh nghiệp, nội dung đối thoại đã được đổi mới, không còn chung chung mà đi sâu vào từng lĩnh vực hoạt động của người nộp thuế.

/che-bien-nha-dam

Chế biến nha đam tại nhà máy

Tại buổi đối thoại lần này có trên 10 lượt ý kiến được đại diện các doanh nghiệp nêu trực tiếp và bằng văn bản, yêu cầu ngành Thuế trả lời các vấn đề liên quan đến tiền thuê đất, cách tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với doanh nghiệp sản xuất năng lượng tái tạo; các thủ tục ban đầu khi doanh nghiệp thành lập; các chính sách, thủ tục hành chính thuế đối với nhà thầu nước ngoài; việc hoàn thuế giá trị gia tăng và chính sách, thủ tục hành chính về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp… Không những vậy, các doanh nghiệp còn đóng góp ý kiến cho ngành Thuế trong việc cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thái độ và tác phong phục vụ của đội ngũ cán bộ thuế.

Tất cả nội dung các câu hỏi, ý kiến thắc mắc của doanh nghiệp tại buổi đối thoại đã được đại diện Cục Thuế tỉnh tiếp thu, trả lời, giải đáp cụ thể, giúp người đại diện pháp luật và kế toán các doanh nghiệp hiểu rõ để áp dụng, thực hiện tại đơn vị đạt hiệu quả. Qua tham khảo ý kiến tại buổi đối thoại, đa số các doanh nghiệp cho rằng, Cục Thuế tỉnh nên thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại, bởi qua đối thoại đem lại rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan Thuế. Cụ thể, đối với cơ quan Thuế có điều kiện gặp gỡ, trao đổi nắm bắt thông tin, tình hình doanh nghiệp; còn đối với doanh nghiệp sẽ được cập nhật kịp thời các chính sách thuế mới, hơn nữa những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế sẽ được trả lời, hướng dẫn trực tiếp giảm được thời gian, chi phí đi lại. Từ đó, cùng nhau giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các Luật về thuế, cũng như trong sản xuất, kinh doanh, hướng đến mục đích chung là thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Lãnh đạo ngành Thuế rất ghi nhận và biểu dương sự thẳng thắn đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp. Bởi qua đối thoại, giúp cơ quan Thuế thấy được những mặt tích cực, cũng như những bất cập còn tồn tại trong việc điều hành, quản lý và thực hiện chính sách, pháp luật về thuế. Sau hội nghị lần này, Cục Thuế tỉnh sẽ rà soát lại đội ngũ cán bộ của ngành và có hướng giải quyết phù hợp. Về kế hoạch tổ chức đối thoại, từ nay đến cuối năm đơn vị sẽ tổ chức thêm 2 đợt để tăng cường cung cấp thông tin, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện tốt việc kê khai và nộp thuế thuận lợi. Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh tiếp tục duy trì các Tổ tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp, người nộp thuế tại cơ quan thuế các cấp nhằm giải quyết kịp thời những vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính và các ứng dụng tin học trong lĩnh vực thuế… với quyết tâm, mọi vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến chính sách thuế sẽ được giải quyết nhanh nhất, kịp thời và hiệu quả.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77