TIN TỨC

BỘT DINH DƯỠNG NÀO GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ?

Hầu hết các loại bột dinh dưỡng tăng cân hiện nay đều chứa các ngũ cốc có lợi cho sức khỏe và việc tăng cân. Và thật tuyệt vời nếu bạn hiểu rõ hơn từng loại thành phần có trong các loại bột tăng cân. 

Người gầy họ cần những chất gì để tăng cân?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng hàng đầu nghiên cứu và phân tích thì thức ăn khi được đưa vào cơ thể hấp thụ thường sẽ qua quá trình biến đổi. Như tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường, chất béo thành axit béo. Và Enzym tiêu hóa đóng vai trò quan trọng là chất xúc tác để cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng được tốt hơn.

Người ăn nhiều mà vẫn không tăng cân là do hệ thống Enzym tiêu hóa có vấn đề. Chính vì vậy nếu bạn muốn tăng cân, trước tiên bạn phải cải thiện tốt hệ thống Enzym tiêu hóa bằng cách sử dụng các loại thực phẩm dinh dưỡng như ngũ cốc có nhiều chất béo, vitamin.

TOP 3 loại ngũ cốc giúp tăng cân nhanh chóng và an toàn:

Những loại ngũ cốc như hạt đậu ngâm, đậu trắng nảy mầm, ngô...là những ngũ cốc có nguồn dinh dưỡng cao, có tác dụng cải thiện tốt cho hệ thống men Enzym tiêu hóa của người gầy.

1. Các loại hạt đậu ngâm:

Họ nhà đậu thường chứa nhiều vitamin, Protein có công dụng như bổ máu, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Nhưng người gầy muốn hấp thụ và chuyển hóa tối đa các chất dinh dưỡng này thì không được sử dụng ngay mà nên đem ngâm trong nước ở một thời gian nhất định.

Các loại hạt đậu ngâm giúp bổ sung đầy đủ enzym cho người gầy

Việc ngâm các loại hạt đậu này sẽ giúp trung hòa được hết các chất làm ức chế enzym tiêu hóa như acid phytic. Tạo điều kiện để các enzym có lợi cho cơ thể phát triển. Đồng thời việc ngâm các loại đậu này còn có tác dụng chia nhỏ các protein giúp quá trình hấp thụ ở người gầy diễn ra tốt hơn.

2. Đậu trắng nảy mầm:

Đậu trắng nảy mầm là một loại ngũ cốc có chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và chất đạm. Về cơ bản các hoạt chất dinh dưỡng mà đậu trắng nảy mầm sản sinh rất tốt cho sức khỏe và sự tăng cân.

Đâụ trắng nảy mầm là thực phẩm có tính hàn nên được dùng nhiều trong các bài thuốc đông y. Đây là một phương thuốc giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp người gầy điều hòa, giải độc, chống đầy bụng ăn không tiêu. Từ đó giúp hệ tiêu hóa hấp thụ và tiêu hóa một cách tốt nhất.

Đậu trắng nảy mầm có chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và chất đạm

3. Ngô – Các sản phẩm chế biến từ ngô:

Ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho người gầy. Chẳng hạn như chất béo, protein, glucozo và vitamin các loại. Đây là những nguồn chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng cân.

Ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho người gầy

Đặc biệt, ngô còn có chứa axit có tác dụng trực tiếp lên quá trình hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu của người gầy. Đó chính là axit glutamic.  Chính axit glutamic sẽ kích thích hoạt động ở ruột giải độc và ngăn ngừa táo bón. Từ đó đẩy nhanh và cải thiện quá trình hấp thụ dưỡng chất ở hệ tiêu hóa, giúp người gầy tăng cân nhanh chóng và lâu dài.

Trên đây, Cuahangtructuyen.vn đã đi tìm ra nguyên nhân và câu trả lời loại ngũ cốc nào giúp tăng cân an toàn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp giữa việc sử dụng bột dinh dưỡng tăng cân với những loại hạt trên. Để giúp quá trình tăng cân của bạn được diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77