TIN TỨC

Niềm đam mê trọn vẹn

Niềm đam mê trọn vẹn

Con người khi sinh ra đều có sẵn niềm đam mê, nó như ngọn lửa tiếp thêm nguồn năng lượng sống cho mỗi người. Ngọn lửa đó vẫn mãi cháy nhờ vào những ký ức, trải nghiệm của từng người. Niềm đam mê chỉ đường cho bạn đi đúng hướng, đúng mục tiêu, nói cho bạn biết mình muốn gì, cần gì và khao khát điều gì. Những khi rơi vào tình trạng bế tắc, không biết phải chọn lối nào, đam mê sẽ giúp bạn nhận ra lối đi tốt nhất cho bản thân.

/chup-hinh

Trọn ven đam mê

Niềm đam mê đến với chúng ta rất tự nhiên. Bạn có thể nhận thấy điều mình đam mê trong công việc hàng ngày. Con đường đi tới thành công sẽ luôn rộng mở cho bất kỳ ai có niềm đam mê mãnh liệt. Sở hữu điều đó thì chúng ta mới có thể theo đuổi được mục tiêu. Thế nhưng, đam mê đâu chỉ là yêu thích, mà đam mê còn là phải biết cách chịu đựng, học cách đối mặt với sự nhàm chán. Đam mê là một đặc trưng trong cuộc sống của bạn. Nếu không có niềm đam mê, chúng ta sẽ không thể trở thành người lãnh đạo tốt và cũng không thể nhóm được ngọn lửa nhiệt tình trong một tập thể.

Niềm đam mê rất sâu sắc và quan trọng, muốn tìm ra niềm đam mê của bản thân, trước tiên bạn phải tìm hiểu chính mình. Khi nhận rõ bản thân, bạn sẽ xác định được điều mà bạn sẽ theo đuổi. Xác định được niềm đam mê của mình, bạn cần phải thực hiện nó và đòi hỏi bạn phải kiên trì, nỗ lực. Để duy trì điều đó, chúng ta có thể phải hi sinh rất nhiều. Chấp nhận đánh đổi, là điều kiện quan trọng để giữ vững đam mê. Sống đơn giản, giúp bạn có thể thoải mái và tập trung hơn cho điều mà mình đang theo đuổi. Bận tâm quá nhiều thứ sẽ cản trở, làm bạn không thể thoải mái bước đi trên con đường mà mình đã chọn. Linh hoạt thay đổi, không nên quá cứng nhắc, vì như vậy bạn sẽ không đáp ứng được sự vận động của thế giới xung quanh. Tận dụng mọi cơ hội, chủ động tiến lên để theo đuổi đam mê, luôn tin tưởng vào khả năng bản thân và con đường mình đã chọn. Xây dựng cho mình một triết lý sống, tự biết điều gì là quan trọng đối với bản thân và phấn đấu hết mình vì nó, miễn sao bạn cảm thấy hạnh phúc. Để tiếp lửa đam mê, hãy nghĩ về thời gian khi bạn mới bắt đầu, lấy lại những sôi nổi, nhiệt tình trong quá khứ. Nhiệt tình dễ lan truyền, vì vậy hãy dành thời gian kết giao với những người có thể truyền đam mê cho bạn. Đam mê có thể đem lại hạnh phúc, thành công và sự thỏa mãn cho cuộc sống của bạn. Điều quan trọng là đam mê phải phù hợp với năng lực của bản thân.

Niềm đam mê xuất hiện và tồn tại ở trong bạn, trong chính bạn, đòi hỏi bạn, chứ không phải bất kì ai khác, biết lắng nghe nếu muốn tìm ra nó. Ngọn lửa đam mê vẫn luôn ở trong tôi, trong bạn, trong tất cả chúng ta và trách nhiệm của chúng ta là hãy giữ mãi ngọn lửa ấy.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77