TIN TỨC

LÝ DO NÊN CÓ MỘT LỌ DẦU OLIU ĐỂ CHĂM SÓC BẢN THÂN.

Dầu oliu vì nó có vị hơi đắng. Bởi theo nghiên cứu của Đại học David (California), vị đắng này chứng tỏ dầu oliu có chất chống oxy hóa. Với loại dầu oliu tươi nguyên chất nó sẽ có mùi đặc trưng của oliu tươi.

1. Giữ ẩm cho da:

Dầu oliu có đặc tính giữ ẩm giúp cho làn da của bạn mềm mại, mịn màng- rất tốt cho những người có làn da khô. Sau khi tắm, bạn nhẹ nhàng lau khô da. Sử dụng dầu ô liu như một loại kem dưỡng ẩm và massage lên da của bạn khi nó vẫn còn hơi ẩm, có thể thoa dầu ô liu lên mặt, tay và chân khi đi ngủ để tận hưởng làn da ẩm và mềm mịn vào buổi sáng.

2. Làm dịu vết cháy nắng:

Nếu da của bạn bị cháy nắng, hãy sử dụng dầu ô liu như một cách làm dịu.

Đơn giản bạn chỉ cần xoa một ít dầu ô liu lên vùng da bị cháy nắng và để nó trong vài giờ. Rửa sạch lại với nước mát. Làm điều này vài lần mỗi ngày trong vài ngày để thúc đẩy quá trình làm dịu vết cháy nắng.

Bạn cũng có thể thêm một ít dầu ô liu vào bồn nước ấm và ngâm cơ thể trong đó ít nhất 30 phút. Làm điều này 1 lần mỗi ngày.

3. Làm mờ vết thâm quầng mắt:

Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để loại bỏ quầng thâm dưới mắt. Dầu ô liu chứa polyphenol, vitamin E và phytosterol giúp làm sáng làn da của bạn và loại bỏ các đốm đen.

Nhẹ nhàng chấm một ít dầu ô liu dưới mắt và mát xa nhẹ nhàng trong vài phút trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, rửa sạch vùng quầng thâm bằng nước. Lặp lại 1 lần mỗi ngày.

Một lựa chọn khác là trộn 1 lượng dầu ô liu và nước chanh bằng nhau và thoa hỗn hợp lên quầng thâm quanh mắt. Để trong 10 phút và sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Làm điều này 1 hoặc 2 lần một ngày.

4. Chống lão hóa da sớm:

Khi bạn già đi, làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa với nhiều nếp nhăn. Dầu ô liu, có thể giúp bạn chống lão hóa da sớm. Nhẹ nhàng xoa một ít dầu ô liu ấm lên mặt, cổ, tay và chân của bạn trong ít nhất 5 phút. Làm điều này mỗi tối trước khi đi ngủ.

Một lựa chọn khác là bạn trộn 2 muỗng mật ong hữu cơ, 1 muỗng canh dầu ô liu và 1/2 chén bột đu đủ chín. Trộn đều và thoa hỗn hợp lên mặt. Để yên trong khoảng 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 1 hoặc 2 lần một tuần.

5. Giúp mái tóc khỏe đẹp:

Với tóc rụng và tóc mỏng, dầu ô liu có thể giúp tóc khỏe mạnh thúc đẩy tăng trưởng tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, dầu ô liu thấm sâu vào các sợi tóc, làm mềm tóc, giúp điều trị viêm da đầu.

Massage một ít dầu ô liu ấm vào da đầu theo chuyển động tròn trong khoảng 5 đến 10 phút. Để nó qua đêm. Sáng hôm sau, bạn gội đầu như bình thường. Làm điều này 2 hoặc 3 lần một tuần.

6. Giúp móng tay chắc khỏe:

Dầu ô liu cũng là một phương thuốc tốt cho móng tay yếu và dễ gãy vì hàm lượng vitamin E của nó. Tính chất dưỡng ẩm của nó giúp chữa hư tổn, làm mềm móng tay và lớp biểu bì của bạn, giữ cho móng chắc khỏe.

Trước khi đi ngủ, massage một vài giọt dầu ô liu ấm vào móng tay của bạn trong vài phút. Đeo găng cotton và sau đó đi ngủ. Sáng hôm sau, rửa móng tay bằng nước ấm. Lặp lại cách này hàng ngày.

7. Chữa khô nứt gót chân:

Gót chân khô ráp, nứt nẻ cần độ ẩm để chữa lành. Với tính chất dưỡng ẩm cao, dầu ô liu là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.

Ngâm chân trong nước xà phòng trong 10 phút. Chà bàn chân của bạn nhẹ nhàng với một viên đá bọt khô. Rửa chân bằng nước và lau khô chúng. Thoa 1 lượng lớn dầu ô liu vào gót chân của bạn. Massage trong 5 phút. Mang một đôi tất (vớ) sạch và đi ngủ. Lặp lại điều này hàng ngày trong một vài ngày cho đến khi vết khô nứt ở gót chân của bạn được chữa lành hoàn toàn.

8. Chữa môi nứt nẻ:

Dầu oliu giàu vitamin E nên rất hiệu quả trong việc điều trị môi nứt nẻ và khô. Tính chất dưỡng ẩm của dầu ô liu giúp đôi môi của bạn mịn màng, mềm mại.

Kết hợp đường cát trắng với 1 thìa dầu ô liu. Nếu bạn muốn, thêm 1 chút nước cốt chanh vào hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp để chà nhẹ lên môi. Rửa sạch môi bằng nước ấm, vỗ nhẹ và lau khô dầu ô liu. Làm điều này vài lần một tuần.

Bạn cũng có thể thoa dầu ô liu trực tiếp lên môi hàng ngày trước khi đi ngủ để giữ cho chúng không bị khô hoặc nứt nẻ.

9. Là “chất tẩy trang” tự nhiên:

Nếu có một chai dầu ô liu trong nhà, bạn có thể sử dụng nó như một loại tẩy trang tự nhiên hiệu quả.

Để lau sạch lớp trang điểm nhẹ, hãy cho một ít dầu ô liu lên miếng bông tẩy trang, dùng nó để loại bỏ lớp trang điểm khỏi khuôn mặt. Sau đó, rửa mặt sạch với nước.

Để loại bỏ lớp trang điểm dày, hãy thoa một vài giọt dầu ô liu lên khắp mặt. Massage xung quanh khuôn mặt và để một lúc. Sau đó lau mặt thật sạch bằng khăn thấm nước ấm.

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77