TIN TỨC

Mô hình nuôi heo rừng lai của anh Nguyễn Văn Vinh

Mô hình nuôi heo rừng lai của anh Nguyễn Văn Vinh

Có công việc ổn định tại TP. Hồ Chí Minh, tốt nghiệp nghành điện công nghiệp, nhưng anh Nguyễn Văn Vinh (sinh 1987) lại chọn lối đi riêng cho mình. Sau một thời gian tìm tòi, học tập mô hình nuôi heo rừng lai, anh quyết định bỏ phố về nhà ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận (Ninh Phước) xây dựng chuồng trại, bắt đầu kế hoạch khởi nghiệp của mình.

/heo-rung-lai

Heo rừng lai

“Cách đây 4 năm mình đã manh nha ý tưởng lập một trại nuôi heo rừng lai vì đây là công việc mình yêu thích. Ngày đầu khởi nghiệp gặp muôn vàn khó khăn, cái khó lớn nhất là nguồn vốn eo hẹp. Được sự ủng hộ của gia đình, năm 2016, tôi mạnh dạn vay vốn ngân hàng, cùng với vốn của gia đình và huy động sự giúp đỡ của anh em họ hàng, đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại và mua con giống.”- Anh Vinh chia sẻ.

Bắt đầu ý tưởng của mình, anh Vinh đã bỏ công đến tỉnh Bình Dương tìm hiểu, học tập mô hình nuôi heo rừng lai của các hộ nuôi tại đây. Theo anh Vinh, công việc tại TP. Hồ Chí Minh tuy có nhiều thuận lợi nhưng chi phí sinh hoạt cũng khá cao, lại phải xa nhà, trong khi đó ở nhà đất rộng, thức ăn sẵn có, cùng với việc mong muốn lập gia đình để ổn định cuộc sống nên anh đã quyết định xây dựng trại nuôi heo để bắt đầu một công việc mới “trở thành nông dân”.

Năm 2016, anh Vinh đầu tư 250 triệu đồng xây dựng chuồng trại và mua 60 con heo rừng lai giống về nuôi, sau thời gian chăm sóc, đàn heo của anh ngày càng phát triển. Đến nay, tổng đàn heo đã được trên 100 con. Hằng năm anh xuất bán cả trong và ngoài tỉnh, sau khi trừ chi phí còn lãi trên 100 triệu đồng. Theo anh Vinh, heo rừng lai rất dễ nuôi, sức đề kháng tốt, thức ăn cho heo chủ yếu là thân cây chuối cùng với cây cỏ có sẵn trong vườn nên cũng đỡ một phần chi phí. Heo rừng một năm đẻ hai lứa, mỗi lứa từ 7 đến 10 con, sau khi nuôi khoảng 9 tháng là có thể xuất bán. Thịt heo chắc, thơm ngon nên cũng rất dễ tiêu thụ. Ngoài ra anh Vinh còn cung cấp heo rừng lai giống cho các hộ có nhu cầu, đồng thời tận tình hướng dẫn, chỉ bảo kinh nghiệm cũng như kỹ thuật nuôi heo rừng để cho hiệu quả cao.

Vừa làm vừa tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ thuật, anh Vinh còn có ý định tiếp tục mở rộng trại nuôi heo rừng của mình. “Mình hy vọng sẽ có số vốn lớn cộng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ đó tiếp tục đầu tư nâng cao hiệu quả chăn nuôi cũng như có thể hỗ trợ cho các thanh niên và người dân khi có nhu cầu nuôi”. Anh Vinh tâm sự.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77