TIN TỨC

Cuộc đời và lòng biết ơn

Cuộc đời và lòng biết ơn

Trong cuộc sống của chúng ta luôn có những lúc thăng trầm và đôi khi chúng ta có thể rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần đến sự giúp đỡ của người khác. Khi đó người dang tay ra giúp đỡ ta có thể là người thân, cũng có khi lại là một người lạ không hề quen biết. Dù quen hay lạ, chúng ta vẫn biết ơn lòng tốt của họ. Biết ơn, đó chính là sự ghi nhớ và trân trọng những gì mà ta nhận được từ người khác.

/long-biet-on

Lòng biết ơn

Có những lòng biết ơn thật sâu lắng, đó là lòng biết ơn đối với đấng sinh thành. Không chỉ là sự biết ơn đối với cha mẹ đã nuôi nấng và dạy dỗ chúng ta nên người, hay những người đã giúp đỡ khi ta gặp trở ngại trong cuộc sống. Mà còn phải biết ơn cả những người đã đưa ta vào tình thế khó khăn, chính nhờ như vậy mà bản thân có thêm nhiều bài học kinh nghiệm. Để rồi chúng ta có thể trưởng thành hơn từ sự nuôi dạy của cha mẹ, từ những bài học vấp ngã của cuộc đời. Lòng biết ơn có một sức mạnh kì diệu, nó không chỉ đem lại cho chúng ta hạnh phúc về mặt tâm lí, mà còn cải thiện sức khỏe con người. Lòng biết ơn còn làm dịu đi những mất mát, đau thương, cải thiện mọi mối quan hệ, đem đến năng suất và hiệu quả công việc. Khi chú tâm vào những điều bạn cảm thấy biết ơn, dường như tâm trạng chúng ta sẽ cảm thấy lạc quan hơn.

Người có lòng biết ơn luôn ghi nhớ, trân trọng những gì người khác trao tặng hay để lại cho mình. Mỗi một sự giúp đỡ đối với họ dù lớn hay nhỏ cũng đều có ý nghĩa, cũng khiến họ cảm động và hàm ơn. Lòng biết ơn được biểu hiện bằng những hành động cao đẹp, phù hợp với các chuẩn mực đạo lý. Thể hiện lòng biết ơn giúp ta nhận xét được tính cách của con người. Lòng biết ơn đáng quý vậy mà vẫn có những người đã nỡ quên đi chính nguồn cội của mình. Họ sống thật ích kỉ, chỉ biết riêng mình, tự tách mình ra khỏi cộng đồng, xem thường thành quả lao động do người khác để lại. Họ bị mọi người xem thường và xa lánh.

Thể hiện lòng biết ơn cũng có rất nhiều cách khác nhau, nhưng cần phải phù hợp. Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu hơn biết bao khi chúng ta luôn thể hiện lòng biết ơn. Lòng biết ơn, sự hài lòng, thoải mái có thể thay đổi quan điểm sống của bạn. Trong những lúc chán nản hay đau khổ, lòng biết ơn có thể giúp bạn vượt qua khó khăn, nhắc nhở bạn rằng hãy cho đi để nhận lại nhiều hơn. Lòng biết ơn là khởi nguồn của mọi đức tính tốt đẹp khác. Biết ơn người khác làm cho các mối quan hệ trong xã hội trở nên đơn giản, tốt đẹp hơn.

Lòng biết ơn phải được biểu hiện thành những hành động cụ thể, thiết thực, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội. Văn hóa sống biết ơn phải được thấm nhuần từ khi còn nhỏ, để ngay cả khi đối mặt với khó khăn, chúng ta vẫn chấp nhận và xem đó là một quy luật bình thường của cuộc sống.

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77