TIN TỨC

NHỮNG CÁCH GIẢM CĂNG THẲNG CƠ BẢN.

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà còn cản trở khả năng xử lý các công việc hàng ngày của bạn. Nó làm tăng khả năng bạn bị huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch, trầm cảm và các cơn lo âu.

Nghỉ ngơi:

Bạn đã đặt ra một mục tiêu cho bản thân, điều này có thể buộc bạn phải làm thêm hoặc làm việc trong thời gian dài mà không được nghỉ phép. Bạn cho ​​rằng làm việc nhiều hơn có thể cho kết quả tốt hơn. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Về lâu dài, quá tải công việc sẽ phản tác dụng.

Do đó, điều cần thiết là nghỉ ngơi, đi ra ngoài cho một kỳ nghỉ và nhìn xung quanh. Thuốc tốt nhất cho căng thẳng là yên bình và bạn chỉ có thể nhận được bằng cách tạm dừng công việc một lúc và tận hưởng thiên nhiên. Vì vậy, hãy xách hành lý lên và đi leo núi hoặc ghé thăm công viên cây xanh gần nhất.

Suy nghĩ tích cực:

Căng thẳng có sức mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn và khiến bạn suy ngẫm về những hậu quả tiêu cực. Để tránh điều đó, bạn phải có ý thức nỗ lực để tránh những suy nghĩ tiêu cực và thay vào đó tập trung vào những điều tích cực. Viết ra tất cả những suy nghĩ tích cực xuất hiện trong đầu bạn trong ngày và đọc chúng trước khi bạn đi ngủ.

Tập thể dục thường xuyên:

Thể dục thường xuyên sẽ đảm bảo bạn giữ sức khỏe và vóc dáng cân đối. Nó sẽ tránh được tất cả những bệnh tật với sự căng thẳng quá mức. Tập thể dục đốt cháy calo không có nghĩa là bạn chỉ làm ở phòng tập thể dục. Nếu bạn không thích giới hạn kín của phòng tập thể dục, hãy đi bộ buổi sáng tại công viên tự nhiên gần nhất hoặc bãi biển. Hoặc nếu thích bạn hãy thử tập thể dục nhịp điệu. Bất cứ chế độ tập luyện nào bạn tuân theo, hãy đảm bảo rằng nó khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

Thiền:

Thực hành các bài tập thở sâu và thiền là một cách tuyệt vời hơn để thêm nhiều năm vào cuộc sống của bạn. Các hoạt động nhẹ nhàng như vậy giúp làm dịu tâm trí của bạn và mang lại cho bạn sự bình an nội tâm. Hơn nữa, khi sức khỏe tinh thần của bạn tốt và ổn định, căng thẳng không tìm được cách nào để bước vào cuộc sống của bạn. Thực hành thiền chỉ 10 phút mỗi ngày có thể mang lại nhiều thay đổi trong cuộc sống của bạn.

Dành thời gian cho những thứ bạn thích:

Bác sĩ trị liệu tâm lý Amy Przeworski, "cây viết" của một loạt các tờ báo và tạp chí như Livescience.com, MSNBC, US News & World Report, The Times of India, Huffington Post, Psychcentral.com... khuyên bạn nên có một khoảng thời gian cho bản thân và làm bất cứ điều gì mình muốn mỗi khi căng thẳng.

Đọc, vẽ, nấu ăn, tập thể dục... hay bất cứ điều gì làm cho bạn hạnh phúc đều có tác dụng trong trường hợp này. Không làm việc, không chịu trách nhiệm, không có tư tưởng tiêu cực... thì sẽ không có gì làm cho bạn thất vọng. Vậy tại sao không dành cho mình những phút giây như thế.

Sẵn sàng với điều tồi tệ nhất:

Ngoài suy nghĩ tích cực, mong đợi điều tồi tệ nhất cũng có thể giúp bạn chống lại căng thẳng. Chuẩn bị cho mình những điều tồi tệ sẽ giúp tránh căng thẳng và lo lắng. Để tránh thất bại, hãy trang bị cho mình một kế hoạch dự phòng. Khi bạn biết điều gì sắp tới và có kế hoạch B bên cạnh, bạn có xu hướng cảm thấy tự tin. Ngay cả khi bạn thất bại ở điều gì đó, bạn sẽ không bị ảnh hưởng vì bạn mong đợi điều đó trước đó.

Kích thích thần kinh của bạn:

Toni Bernhard, cựu hiệu trưởng trường luật của Đại học California-Davis, gợi ý một điều bất thường, nhưng là một phương pháp hiệu quả dựa trên sinh lý học để giúp bạn không phải đối mặt với những căng thẳng không đáng có. Đó là kích thích thần kinh của bạn bằng cách dùng tay chạm vào môi.

Cách làm này chạm vào dây thần kinh nằm trên bề mặt của môi sẽ kích thích hệ thần kinh giao cảm và giúp bạn bình tĩnh lại nhanh hơn.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77