TIN TỨC

Chương trình tín dụng hoc sinh , sinh vien chắp cánh ước mơ

Chương trình tín dụng hoc sinh , sinh vien chắp cánh ước mơ

 

 “Chắp cánh” cho hàng ngàn con em các hộ nghèo có điều kiện theo đuổi ước mơ học tập với chương trình tín dụng học sinh , sinh viên. Đây là chương trình tín dụng lớn mà Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã và đang ủy thác qua các tổ chức chính trị, xã hội ở địa phương.

/chuong-trinh-tin-dung

Học sinh sinh vien vay tín dung

Tiền học phí và tiền mua dụng cụ, tài liệu học tập luôn là nỗi ám ảnh đối với những gia đình nghèo có con học cao đẳng, đại học, thì từ khi có chính sách cho HS-SV vay vốn đã phần nào giảm bớt khó khăn cho các bậc phụ huynh. Nguồn vốn tín dụng đã đưa nhiều HS SV có hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường đại học, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nhân tài cho đất nước và tỉnh nhà.

Những cán bộ NHCSXH tỉnh đã quá quen với vợ chồng chị Trương Thị Thu Trang và anh Nguyễn Ý ở thôn Tân Sơn 2, xã Thành Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Căn nhà cũ của gia đình anh chị không có vật dụng gì đáng giá ngoài những giấy khen của những đứa con hiếu học. Hiểu được khó khăn của gia đình, các con của anh chị quyết tâm thi đậu vào các trường đại học công lập để giảm gánh nặng cho cha mẹ. Vui mừng vì 4 người con đỗ vào đại học, nhưng đây cũng là nỗi lo của vợ chồng anh chị. Thu nhập từ ruộng vườn không đủ trang trải nuôi con ăn học, anh chị phải vay mượn, chạy từng bữa ăn, đã có lúc anh chị có ý định cho các con nghỉ học giữa chừng. Lúc này, được sự giúp đỡ của chính quyền, gia đình anh chị tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi dành cho HS-SV. Anh Ý kể: Kinh tế gia đình khó khăn, trong khi chương trình học của các con còn dài, nếu không có chính sách vay vốn ưu đãi của Nhà nước, gia đình tôi không thể nuôi các con học hành đến nơi đến chốn như hôm nay. Tổng số tiền mà gia đình vay qua các năm trên 125 triệu đồng. Giờ có được hai đứa ra trường đi làm cũng trả bớt phần nào. 

NHCSXH tỉnh đã triển khai thực hiện chương trình trên tinh thần nghiêm túc, đúng đối tượng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn. Thông qua các tổ chức hội, đoàn thể, các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở các địa phương để hướng dẫn quy trình thủ tục, làm hồ sơ vay vốn, đảm bảo đúng quy định. Trong đó, huyện Ninh Phước và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm là những đơn vị giải ngân chương trình tín dụng HS-SV cao nhất trong tỉnh.  

Qua hơn 10 năm thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi dành cho HS-SV, cho thấy nguồn vốn từ NHCSXH đã chắp cánh ước mơ cho rất nhiều HS-SV trên địa bàn tỉnh được đến trường.

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77