TIN TỨC

NHỮNG BỆNH NÊN ĐIỀU TRI SỚM Ở GIAI ĐOẠN ĐẦU VÌ ĐỂ LÂU CÓ KHẢ NĂNG GÂY UNG THƯ.

Một số bệnh mà chúng ta xem rằng chỉ là "bệnh vặt" xuất hiện trong cơ thể cũng rất cần được thực hiện khám chữa nghiêm túc và tốt nhất là điều trị kịp thời, xem xét chúng một cách thường xuyên. Đừng trì hoãn việc điều trị sẽ khiến bệnh vặt thành bệnh nghiêm trọng.

Cần phải biết rằng những bệnh nhỏ này thực sự là triệu chứng của những bệnh lớn trong tương lai. Khi có triệu chứng rõ ràng, chúng thường đã phát triển thành ung thư, đó là lý do tại sao đa số những ca ung thư được phát hiện đều đã ở giai đoạn giữa và cuối, khả năng điều trị khỏi không cao, thậm chí phải từ bỏ cuộc sống.

Polyp túi mật:

Đây là một tổn thương tiền ung thư phổ biến, trong đó nguy cơ biến đổi ác tính của polyp túi mật là rất cao. Một khi bạn được cho rằng đang có polyp túi mật, bạn nên kiểm tra siêu âm B mỗi sáu tháng nếu polyp túi mật có đường kính hơn 1,5 cm.

Tốt nhất là loại bỏ nó kịp thời để tránh những thay đổi ác tính có thể xảy ra sau đó.

Bệnh polyp đại tràng, polyp túi mật, polyp tuyến thượng thận:

Đây là những nhóm bệnh phổ biến có nguy cơ chuyển thành ung thư đại trực tràng, polyp đại tràng và các bệnh ung thư liên quan, tốt nhất là cắt bỏ bằng hình thức mổ nội soi.

Các vấn đề về u tuyến giáp:

Có nhiều bệnh liên quan đến tuyến giáp và tỉ lệ người mặc bệnh rất phổ biến, hầu hết bệnh nhân vô tình tìm thấy mình bị bệnh nổi u hoặc cục hạch ở tuyến giáp trong khi kiểm tra siêu âm tuyến giáp định kỳ.

Điều này thực sự cho thấy rằng cáckhối u tuyến giáp là căn bệnh nhỏ nhưng không nên bỏ qua, vì có một phần của các khối u tuyến giáp đó có nguy cơ biến đổi ác tính, trở thành ung thư tuyến giáp trong tương lai. Tốt nhất là bạn nên cảnh giác cẩn thận.

Viêm dạ dày teo:

Đây cũng là một trong những loại bệnh gây tổn thương dạ dày nằm trong nhóm bệnh tiền ung thư phổ biến.

Kinh nghiệm cho chúng ta thấy rằng, khi bạn có bệnh, dù là ở giai đoạn sớm, cách tốt nhất là nên kiểm tra nội soi dạ dày thường xuyên, vì nguy cơ viêm dạ dày teo đặc biệt cao theo thời gian có thể sẽ tiến triển thành ung thư.

Viêm tụy mãn tính:

Những người thường xuyên uống rượu, người bị sỏi mật thường sẽ có thể gây ra viêm tụy mãn tính theo thời gian, sau đó dẫn đến nguy cơ ung thư tuyến tụy cao hơn so với người bình thường. Đây là lúc bạn cần đi khám và được tư vấn để điều trị kịp thời, xem xét thường xuyên.

Ngoài ra, đồng thời với việc khám chữa bệnh, mỗi người cần phải nhanh chóng thay đổi thói quen không lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày.

Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên bạn rằng, đừng bao giờ coi nhẹ các căn bệnh nhỏ, nó có thể âm thầm phát triển thành các căn bệnh nghiêm trọng trong tương lai.

Hãy ngăn chặn mầm bệnh ngay từ trong trứng nước, sau khi bạn được bác sĩ thông báo có bệnh. Đừng để mầm bệnh đó phát triển thành ung thư.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77