TIN TỨC

Khi bạn bị tiểu đường có nên ăn dưa hấu

Khi bạn bị tiểu đường có nên ăn dưa hấu

Trong trái dưa hấu rất giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều nước, nhưng nếu bạn bị tiểu đường thì tốt hơn nên tránh xa loại quả này. Sau đây là những lý do:

/dua-hau

Dưa hấu với chứng bệnh tiểu đường

Trung bình cứ cốc dưa hấu chứa khoảng 14g carb. Trong trường hợp bạn bị tiểu đường, bạn nên thận trọng khi hấp thu carb. Nếu bạn ăn dưa hấu bạn có thể cần giảm carb trong các bữa tiếp theo để duy trì độ ổn định của đường huyết.Với mục đích duy trì đường huyết trong tầm kiểm soát, bạn cần ăn 40-60g carb mỗi bữa trong ngày. Khi bạn hấp thu ít hơn hoặc nhiều hơn đều ảnh hưởng tới độ ổn định của đường huyết.

Dưa hấu có chỉ số đường huyết là 72 nên có thể ảnh hưởng tới mức đường huyết của bạn. Dưa hấu có thể được tiêu hóa nhanh nên có thể gây ra những dao động trong mức đường huyết.

Khi bạn muốn ăn dưa hấu, bạn hãy ăn nó cùng với các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp để duy trì độ ổn định đường huyết.

Chúng ta có thể ăn dưa hấu sau khi lên kế hoạch duy trì bữa ăn một cách cẩn thận dựa trên hàm lượng calo và carbhydrat trong các thực phẩm khác.

Trung bình trong một cốc dưa hấu chứa gần 12g đường, 55 calo và 14g carb. Bạn có thể ăn dưa hấu cùng các thực phẩm khác có chỉ số đường huyết thấp. Ví dụ, bột yến mạch là lựa chọn tốt. Nó sẽ giúp duy trì ổn định đường huyết.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77