TIN TỨC

Phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ở Ninh Phước

Phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ở Ninh Phước

Cùng với phong trào hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, huyện Ninh Phước đã nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn, qua đó đã tạo thói quen sử dụng hàng Việt trong các tầng lớp nhân dân.

/nguoi-viet-dung-hang-viet

Phong trào người Việt dùng hàng Việt

Để CVĐ đi vào đời sống của người dân vùng nông thôn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng các ngành, địa phương tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực tạo sự lan tỏa sâu rộng. Cùng với đó, huyện tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, quảng bá sản phẩm, giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều chủng loại hàng hóa, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, huyện đã phối hợp với các sở, ngành và các doanh nghiệp tổ chức 8 đợt đưa hàng Việt về các xã, thị trấn với trên 30 gian hàng gồm: dầu ăn, bột ngọt, đồ gia dụng, thu hút trên 4.000 lượt người tiêu dùng tham gia. Chị Nguyễn Thị Hồng (xã Phước Sơn), cho biết: Trước đây khi đi mua sắm, chỉ quan tâm đến hàng ngoại, hiện nay có nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, nên tôi ưu tiên lựa chọn.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường phối hợp với các sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng phạm vi, mạng lưới cung ứng hàng hóa Việt trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77