TIN TỨC

THÊM NHIỀU CÔNG DỤNG KHI SỬ DỤNG CHANH ĐÔNG LẠNH.

Chanh vốn rất quen thuộc đối với mọi nhà nhưng cho chúng vào tủ đá đông lạnh để thu lại nhiều tác dụng vượt trội.

Chanh không chỉ để dùng trong nấu nướng, pha nước uống mà còn có tác dụng làm đẹp da tăng cường sức khỏe hiệu quả. Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin C, chất xơ và có đến 22 chất chống ung thư cùng nhiều khoáng chất khác.

Khi để đông lạnh, chúng vẫn giữ nguyên được thành phần bên trong, hơn thế nữa bạn còn có thể dùng được cả phần vỏ của chúng một cách triệt để.

Những tác dụng của chanh mang lại gồm:

Làm đẹp da, chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, giúp da sáng lên và hạn chế mụn hình thành, điều trị nám da từ sâu bên trong.

Giảm cân và duy trì vóc dáng thon thả, chất xơ và hàm lượng pectin trong vỏ chanh giúp tiêu hao mỡ thừa, cân bằng lượng chất béo, tinh bột đi vào cơ thể.

Với 22 chất chống ung thư bao gồm citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C,… đặc biệt là vỏ chanh còn chứa hợp chất limonoids giúp chống lại ung thư.

Chanh giúp làm giảm tình trạng ốm sốt, tăng cường khả năng chữa bệnh khi kết hợp với thuốc điều trị thông thường, chúng có thể dùng để diệt mầm bệnh tả,…

Thực hiện theo các bước để đông lạnh Chanh:

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị khoảng 10 quả chanh tươi, đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng 20 phút để đảm bảo không còn bụi bẩn bám vào và hóa chất nếu có.

Bước 2: Vớt Chanh ra để ráo rồi cho vào khay hoặc đĩa to, dùng màng bọc thực phẩm phủ kín rồi để vào ngăn đông tủ lạnh đợi đông đá.

Bước 3: Sử dụng theo nhu cầu.

Dưỡng da: Bào lấy 1/2 quả chanh trộn cùng sữa chua không đường sao cho hỗn hợp có dạng sền sệt và thao tác đắp mặt như bình thường. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, sẽ có được làn da tươi trẻ, căng bóng mà không cần sử dụng nhiều mỹ phẩm công nghiệp.

Ăn hoặc uống: Cũng bào nhỏ quả chanh rồi pha thành nước mát, sinh tố để uống hay ăn trực tiếp mỗi ngày 1 quả.
 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77