TIN TỨC

BẢO VỆ GAN, THẬN BẰNG CÁC THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN.

Thận và gan thực hiện việc vận chuyển chất khắp cơ thể nuôi dưỡng các bộ phận khác. Đồng thời giúp lọc độc tố ra khỏi cơ thể và nhiều chức năng khác.

Trước khi có y học hiện đại, phương pháp chăm sóc sức khỏe được sử dụng phổ biến nhất là sử dụng cây thuốc nam mát gan bổ thận để giải nhiệt thải độc. Trong đó có các bệnh lý liên quan đến gan và thận, là mối quan tâm đối với con người. Hai cơ quan này vô cùng quan trọng trong cơ thể với nhiều chức năng rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe hay tính mạng con người.

Bảo vệ gan và thận bằng các thảo dược thiên nhiên này rất tốt và an toàn, mà còn tiết kiệm được chi phí đem lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, bạn có thể áp dụng một trong 7 loại cây thuốc nam phía trên để tăng cường sức khỏe cho mình và người thân.

Những cây thuốc nam để bảo vệ gan thận, nâng cao sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số loại cây thuốc nam mát gan bổ thận tốt cho sức khỏe.

Trà hoa cúc:

Hoa cúc được xem là thảo dược đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát. Trà hoa cúc được làm từ nhiều loại hoa cúc khác nhau, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Hoa cúc còn rất tốt cho những người mất ngủ, khó tập trung, làm dịu căng thẳng thần kinh. Không những thế, trà hoa cúc còn có tác dụng phòng ngừa ung thư, tiêu độc, kháng khuẩn, hạ huyết áp, chữa đau kinh nguyệt.

Trà hoa cúc còn làm cho làn da được tỏa sáng, tăng cường độ săn chắc cho da, kéo dài tuổi thọ. Đây là loại trà giải độc mát gan thích hợp cho những người tiếp xúc với các loại bức xạ hay ô nhiễm điện tử hằng ngày.

Atiso:

Cây Atiso có nguồn gốc từ miền Nam của châu Âu. Theo Đông y, lá cây atiso có vị đắng, hương thơm dịu, có tính mát nên atiso có tác dụng nhuận gan, lợi mật, giải độc gan thanh nhiệt cơ thể. Cây atiso hỗ trợ điều trị bệnh về gan như viêm gan mãn tính, xơ gan,…

Atiso có chứa các chất khoáng như manga, phospho, sắt và các loại vitamin: A, B1, B2, C, cung cấp 50- 75 calori. Những chất này tăng lực, kích thích tiêu hóa, làm ngon miệng hơn khi ăn. Các chất taraxasterol và faradiol trong hoa atiso có tác dụng kháng viêm, giải độc, lợi mật. Chất chống oxy có trong atiso có khả năng phục hồi chức năng gan.

Atiso đã được xem là thần dược đối với bệnh gan, vì nó có khả năng đào thải độc tố cực kì hiệu quả. Ngoài ra, hoạt chất trong atiso còn có khả năng giúp làn da tươi mát mịn màng, trắng sáng hơn. Đây cũng là loại cây rất tốt cho phụ nữ sau sinh, làm tăng tiết sữa cho các sản phụ ít sữa hoặc mất sữa.

Cây diệp hạ châu (cây chó đẻ):

Cây diệp hạ châu còn có tên gọi khác là cây chó đẻ. Đây là giống cây thân thảo, thường sống một năm nhưng đôi khi có thể sống đến vài năm. Diệp hạ châu là một cây thuốc nam có vị đắng, hơi ngọt,  tính hàn, toàn bộ cây đều có thể được dùng làm thuốc. Công dụng chính của cây này là hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi và ức chế sự phát triển của virus viêm gan. Nó còn điều trị men gan cao, phục hồi chức năng gan và bảo vệ tế bào gan. Rất tốt cho người thường xuyên uống rượu bia. Diệp hạ châu còn có tác dụng giảm đau, sát trùng vết thương, lợi tiểu, ổn định kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và giảm mụn nhọt.

Lưu ý:

Không dùng loại cây này nếu bạn không bị bệnh.

Không sử dụng uống hàng ngày như một loại trà.

Có thể gây vô sinh.

Cây mã đề:

Cây mã đề có tính lạnh, vị ngọt. Với nhiều công dụng như: khử nhiệt, mát máu, thông mồ hôi và làm mắt sáng. Dùng chữa các chứng bệnh: bí tiểu tiện, tiểu tiện ra máu. Điều trị viêm thận, viêm bàng quang, viêm phế quản, …

Thường được dùng làm canh để giải tỏa thanh nhiệt. Giàu canxi và khoáng chất bổ sung dinh dưỡng và mát gan bổ thận.

Lưu ý:

Cẩn thận với phụ nữ đang mang thai.

Người già thận kém, đái đêm nhiều không nên dùng.

Cây cà gai leo:

Cây cà gai leo thuộc họ cà, cây nhỏ dài khoảng một mét, phủ lông hình sao và rất nhiều gai màu vàng. Đây là một loại cây mọc hoang dã khắp nơi trong tự nhiên. Cây cà gai leo giúp giải độc gan, làm mát gan. Với chức năng hạ men gan, tăng cường chức năng đào thải độc tố trong gan, bảo vệ và phục hồi chức năng gan bị tổn thương, giảm các triệu chứng men gan cao, xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan B,…

Cây này thường xuyên được liệt kê trong danh sách những loại cây thuốc nam mát gan bổ thận tốt nhất, làm giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh gout. Rất tốt cho người thường xuyên uống rượu bia.

Râu bắp:

Râu bắp cũng là một trong những loại thuốc nam tốt cho gan, thận. Râu bắp (ngô) có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều hàm lượng vitamin và các hoạt chất khác tốt cho cơ thể. Uống nước râu bắp có khả năng bài tiết nhanh, hỗ trợ đông máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Nước của râu bắp có vị ngọt, thanh mát, rất dễ uống. Thích hợp cho người nóng gan, tiểu gắt, trong người bứt rứt. Ngoài ra còn có tác dụng trị tiểu buốt, bí tiểu, viêm tiết niệu, tiểu ra máu, xuất huyết nội tạng, sạn trong gan, mật, thận và làm thông mật trong điều trị gan mật, sỏi mật,…

Bồ công anh:

Cây hoa này từ xưa đã được sử dụng như một loại cây thuốc nam mát gan bổ thận hay thuốc bổ gan, hữu ích để giải độc và cải thiện chức năng gan, có vị đắng và tính mát. Là loại cây chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C, B6, canxi, sắt, kali,…vv…  Bồ công anh là loại cây được sử dụng cho các rối loạn về thận và gan.

Được sử dụng để làm giảm tác dụng phụ của thuốc theo toa, cũng như điều trị nhiễm trùng, các vấn đề về túi mật. Nó còn là loại cây có đặc tính chống ung thư. Không những thế, cây này còn có tác dụng thông sữa, lợi tiểu, tiểu tiện khó khăn, mụn nhọt đang sưng mủ,.. Đối với phụ nữ sau sinh, bồ công anh chữa sưng vú, tắc tia sữa. Bên cạnh đó, nó còn rất tốt cho hệ gan mật, kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể, tăng cường chức năng giải độc gan, ngừa nguy cơ nóng gan cao.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77