TIN TỨC

Tiêu thụ sản phẩm đặc thù

Tiêu thụ sản phẩm đặc thù

Sở Công Thương tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tiêu thụ sản phẩm đặc thù và an toàn của tỉnh, nhằm giúp các doanh nghiệp trao đổi thông tin về năng lực sản xuất, khả năng cung cấp, tiêu thụ hàng nông sản vào ngày 24-11.

/doanh-nghiep

Giải pháp tiêu thụ sản phẩm

Nhằm  xác định Chương trình xúc tiến thương mại và phát triển thị trường cho các sản phẩm đặc thù của tỉnh là hết sức quan trọng, năm 2017, Sở Công Thương tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia 3 đợt hội nghị kết nối “cung - cầu” tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, đánh giá chính xác xu hướng thị hiếu người tiêu dùng làm cơ sở xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh bền vững.

Các đại biểu đã thảo luận, đề ra các giải pháp đẩy mạnh liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc thù của tỉnh trong thời kỳ cạnh tranh kinh tế thị trường. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, doanh nghiệp, nông dân cần liên kết với nhau bằng hình thức tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất tập trung với quy mô lớn; lựa chọn, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp. Chủ động nghiên cứu thị trường, tìm đầu ra, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm để giảm thiểu rủi ro trong sản xuất.

Sáu doanh nghiệp đã ký bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm đặc thù tỉnh cho 24 cơ sở, đơn vị sản xuất.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77