TIN TỨC

Dịp lễ 30-4 Ninh Thuận sẵn sàng đón khách

Dịp lễ 30-4 Ninh Thuận sẵn sàng đón khách

Năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày (từ 28-4 đến hết 1-5). Lượng khách đặt phòng tính đến thời điểm này , đang tăng mạnh ở các khách sạn, resort trong toàn tỉnh.

/quoc-kha

Resort tại Ninh Thuận

Hiện tỉnh ta có 97 cơ sở lưu trú, theo thông tin từ các Resort, khách sạn đến thời điểm này hầu hết các phòng nghỉ đều đã “cháy phòng” trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-15. Anh Hồ Hải Trường An, Trưởng phòng Kinh doanh Resort Long Thuận cho biết: Cơ sở có tất cả 188 phòng, đến thời điểm hiện nay khách đã đặt gần kín số phòng, cao điểm nhất là vào ngày 29 và 30-4. Resort đã chuẩn bị chu đáo việc trang trí, sửa sang phòng ốc, đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách. Giá các dịch vụ ăn uống, phòng nghỉ cũng được đơn vị niêm yết công khai, rõ ràng để du khách yên tâm lựa chọn. Tương tự, tại Resort Aniise, đến thời điểm này các phòng nghỉ đã được khách đặt từ nhiều ngày trước. Anh Nguyễn Văn Thụy, Phó Giám đốc Resort Aniise cho biết: Năm nay thời gian nghỉ lễ dài ngày nên người lao động có thời gian để đi du lịch. So với mọi năm thì năm nay lượng khách đăng ký đến nghỉ dưỡng tại resort tăng cao, chủ yếu khách đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Tp.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Yhời tiết hiện nay đang nắng nóng nên khách du lịch thường lựa chọn đến những nơi có biển để tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, tỉnh ta đã tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh và các sản phẩm du lịch với nhiều nét độc đáo, thú vị nên nhiều du khách biết tới và lựa chọn Ninh Thuận làm điểm đến. Theo ghi nhận của phóng viên tại các cơ sở lưu trú, lượng khách đặt phòng, dịch vụ trong kỳ nghỉ lễ đang tăng dần. Cao điểm của kỳ nghỉ lễ năm nay là các ngày 28, 29, 30-4. Thời điểm này, hơn 80% lượng phòng tại các khách sạn, khu du lịch ven biển như: Sài Gòn-Ninh Chữ, Long Thuận, Aniise, TTC Resort… đã được khách đặt phòng.

Nhằm giúp du khách vui chơi, nghỉ dưỡng trong dịp lễ diễn ra an toàn, lành mạnh, đảm bảo về chất lượng các loại hình dịch vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị các huyện, thành phố, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch theo Quyết định số 2644/QĐ-UBND ngày 18-11-2015 của UBND tỉnh; phối hợp với các lực lượng chức năng, Thanh tra sở để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nhân dân vui chơi trong dịp lễ; thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch.

Bên cạnh đó, Sở đặc biệt chú trọng và yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch có hồ bơi và các cơ sở kinh doanh có tàu đáy kính phải đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách khi sử dụng dịch vụ của đơn vị; tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng. Các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch chú trọng cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách. Ngoài ra Sở cũng thiết lập đường dây nóng để du khách, doanh nghiệp du lịch kịp thời thông tin, phản ánh các vấn đề xảy ra trong dịp lễ.

Khách du lịch đến với tỉnh ta dịp Lễ 30-4 và 1-5 sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái, thú vị. Đây cũng là dịp để tỉnh ta quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch đến với du khách trong và ngoài nước, mở đầu cho một năm sôi động của “ngành công nghiệp không khói” tỉnh nhà.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77