TIN TỨC

Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo

Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo

Với sự tài trợ của Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, ngày 13-5, Báo Ninh Thuận phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người nghèo dân tộc Raglai tại xã Phước Vinh (Ninh Phước). Đây là món quà hết sức có ý nghĩa với người dân nghèo, người già yếu và học sinh tại vùng quê còn gặp nhiều khó khăn này.

/kham-benh-mien-phi

Bác sĩ khám bệnh miễn phí cho các em học sinh tại trường

Hàng trăm người dân đã tập trung về điểm khám bệnh từ sáng sớm, cấp phát thuốc miễn phí tại Trường Tiểu học Liên Sơn 2 (Bảo Vinh). Theo chương trình được địa phương thông báo từ trước, đoàn y, bác sỹ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh sẽ về tại cơ sở khám bệnh, cấp thuốc cho từng người là đối tượng chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Là địa phương thuộc khu vực đặc biệt khó khăn, người dân chưa thực sự chú trọng đến sức khỏe của mình, chỉ khi nào có bệnh nặng mới đến cơ sở khám chữa bệnh. Chính vì vậy việc khám bệnh miễn phí cho người dân nghèo tại địa phương là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của ban tổ chức, lần lượt từng người dân được các y, bác sỹ kiểm tra sức khỏe, khám bệnh, hỏi thăm tận tình. Trên cở sở đó, kê đơn cho thuốc theo đúng liều lượng, đồng thời không quên căn dặn mọi người cần biết sinh hoạt, lao động hợp lý để duy trì sức khỏe tốt. Nhận được những lời khuyên về chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh của các y, bác sỹ nhiều người dân rất vui, càng có ý thức hơn trong việc quan tâm tới sức khỏe của mình. Cầm gói thuốc vừa được bác sỹ trao tay, bà Mang Thị Về, 67 tuổi, ở thôn Liên Sơn 2 xúc động: “Tôi thường bị ho, kèm với những cơn đau vùng bụng, nhưng chủ quan lại chưa có điều kiện đi khám. Nhờ có bác sỹ về đây khám, mới biết mình bị đau bao tử và viêm phổi. Bác sỹ cho thuốc và còn khuyên uống thuốc điều độ, thay đổi thói quen sinh hoạt, không hút thuốc lá nữa để đảm bảo sức khỏe…”

Hơn 30 y, bác sỹ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã lần lượt khám bệnh, cấp thuốc cho 1.000 người dân, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và tuyên truyền giữ vệ sinh thông qua việc rửa tay bằng xà phòng cho trẻ em. Thấm mệt, mồ hôi thấm từng vạt áo nhưng ai cũng vui vì được mang sức trẻ và nhiệt huyết của mình phục vụ cho người dân nghèo miền núi.

Hằng năm, Hội Thầy thuốc trẻ đều tổ chức các hoạt động “tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, khám chữa bệnh ở vùng sâu, vùng xa nhằm chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Được trực tiếp khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân địa phương chúng tôi rất vui vì đã giúp bà con biết cách chăm sóc sức khỏe, phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh để người dân có sức khỏe tốt hơn, để tiếp tục giúp ích được gia đình và xã hội.

Thông qua hoạt động từ thiện, xã hội của Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã tài trợ toàn bộ số thuốc khám bệnh trị giá 100 triệu đồng để thực hiện chương trình này, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng, qua đó giúp người dân từng bước khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77