TIN TỨC

Chào đón khách du lịch 2019

Chào đón khách du lịch 2019

Dịp tết Dương lịch năm 2019, người dân được nghỉ tết kéo dài trong 4 ngày, đây là dịp để các tổ chức, gia đình lên kế hoạch cho chuyến tham quan, du lịch (DL). Phát huy lợi thế, tiềm năng về DL, các khu, điểm DL, khách sạn…trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón du khách trong dịp năm mới 2019.

/tham-quan

Tham quan tháp chàm

Qua nắm bắt các thành viên, các khách sạn, resort khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chữ đến thời điểm hiện nay hầu hết các phòng nghỉ đã được du khách đăng ký từ nhiều tháng trước. Lượng khách năm nay dự kiến sẽ tăng mạnh, nhất là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội... Lượng vé tàu, xe khách chiều Sài Gòn-Phan Rang đã được du khách và người dân xa quê đặt kín chỗ về Ninh Thuận trong dịp Tết dương lịch.

Tại Khách sạn Đông Nam, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, anh Nguyễn Văn Minh Hùng, Giám đốc khách sạn, cho biết: Cơ sở mới đưa vào hoạt động với 49 phòng, đến thời điểm hiện nay 100% số phòng đã được khách đăng ký. Khách sạn cũng đã chuẩn bị xong việc trang trí, nâng cấp phòng ốc và chuẩn bị những chương trình vui chơi giải trí phù hợp cho từng đoàn du khách trong thời gian lưu trú tại cơ sở mình. Giá các dịch vụ ăn uống, phòng nghỉ cũng được đơn vị niêm yết công khai, rõ ràng để du khách yên tâm lựa chọn. Còn tại Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ công tác chuẩn bị đón khách Tết Dương lịch cũng được chuẩn bị khá chu đáo. Anh Lê Hoàng Trụ, Phòng Kinh doanh Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ cho biết: Trong chương trình chào đón năm mới, khách sạn khuyến mãi giá phòng nếu đặt trước ngày 30-12; Tổ chức tiệc Buffet BBQ với thực đơn trên 80 món hải sản; tổ chức Chương trình ca múa nhạc tạp kỹ đặc sắc với nhảy múa lân sư rồng, múa rồng kết hợp với màn bắn pháo điện trên 200 cây... diễn ra vào lúc 18 giờ, ngày 31-12 để du khách đón mừng năm mới 2019. Đến thời điểm này, khách đã đặt kín phòng trong các ngày nghỉ lễ.

Cũng trong dịp này, nhiều khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh tổ chức khai trương các loại hình dịch vụ mới. Ông Nguyễn Văn Linh, Giám đốc Ban quản lý di tích tỉnh, cho biết: Tại cụm tháp Di tích quốc gia đặc biệt-Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Po Klong Giarai, Ban quản lý cũng đã lên kế hoạch để tiếp đón du khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 như bố trí đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thuyết minh miễn phí cho du khách bằng song ngữ Việt-Anh đến tham quan tháp; tổ chức biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm phục vụ du khách. Trên tháp, Ban trang bị một số lễ phục của đồng bào Chăm để hỗ trợ du khách mượn mặc miễn phí, chụp ảnh lưu niệm; sửa chữa lối vào cổng, nâng cấp khu khuôn viên và trồng thêm cây xanh tại tháp. Bên cạnh nét hấp dẫn của các điểm tham quan, ngành DL còn đảm bảo môi trường DL an toàn, thân thiện. Tại các địa điểm có đông khách DL, ngành DL chủ trì, phối hợp với các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra tại các khu DL trọng điểm như Vĩnh Hy, Bình Sơn-Ninh Chữ, các cụm tháp Chăm và làng nghề truyền thống… để đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trật tự vào ngày lễ cao điểm.

UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản số 5550/UBND-VXNV chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ cho du khách nhân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở VHTT-DL chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan và địa phương tăng cường theo dõi, kiểm tra, quản lý chất lượng dịch vụ DL của các doanh nghiệp DL trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý và phối hợp xử lý các hành vì vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh DL; tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong hoạt động kinh doanh DL trên địa bàn, đảm bảo vệ sinh, tiêu chuẩn, chất lượng. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan và địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ an toàn giao thông, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến DL, điểm DL, khu DL trọng điểm của tỉnh. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo mỹ quan tại các khu DL, khu dân cư; chú trọng công tác cứu hộ khu vực ven biển, trang bị đầy đủ phương tiện dụng cụ cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và bố trí nhân viên trực cứu hộ để ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra. Doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp an ninh, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của du khách và doanh nghiệp; tổng vệ sinh môi trường và chỉnh trang cơ sở, trang trí trong và ngoài cơ sở để tạo cảnh quan đẹp, nổi bật, ấn tượng; tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, ẩm thực, giảm giá, khuyến mãi; nhắc nhở nhân viên thực hiện quy tắc ứng xử trong hoạt động DL, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, du khách đến Ninh Thuận, đón chào năm mời 2019 chắc chắn sẽ có một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77