TIN TỨC

NINH THUẬN MỞ RỘNG QUY MÔ NUÔI TRỒNG RONG SỤN BIỂN

Sở NN-PTNT Ninh Thuận vừa tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện logo nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận”

.

Ông Nguyễn Khắc Lâm, PGĐ Sở NN-PTNT Ninh Thuận cho biết, rong sụn Ninh Thuận là một trong những sản phẩm đặc thù của tỉnh, được trồng nhiều ở các xã ven biển. Rong sụn đã du nhập vào Ninh Thuận hơn 25 năm. Có thời điểm diện tích trồng lên đến 400ha. Sản phẩm rong sụn Ninh Thuận khẳng định được chất lượng trên thị trường trong nước và thế giới. Thế nhưng, rong sụn chưa mang lại giá trị kinh tế cao, vì bà con bán thô, bán trôi nổi…

Để nâng cao giá trị, giúp người trồng có thêm thu nhập và người mua, người tiêu dùng nhận diện được sản phẩm rong sụn Ninh Thuận, Sở KHCN Ninh Thuận giao cho Trung tâm Khuyến nông tỉnh thực hiện dự án KHCN xây dựng logo nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” và đưa ra để các ban ngành, bà con góp ý hoàn thiện logo.

Tại buổi thảo luận ông Nguyễn Khắc Lâm đã trình bày các tham luận về sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu chứng nhận và logo nhãn hiệu rong sụn. Tiếp đến là giới thiệu logo (biểu trưng) về nhãn hiệu chứng nhận cho hội thảo góp ý.

Theo đó, logo có hình biểu trưng rong sụn màu xanh lá cây, sóng biển phía dưới, màu xanh dương, có hàng chữ “Rong sụn Ninh Thuận” được gói gọn trong một hình tròn màu xanh lơ nhạt. Hội thảo đã ghi nhận được nhiều ý kiến góp ý vào logo để sớm hoàn thiện và công bố rộng rãi.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77