TIN TỨC

THỰC PHẨM TỐT CHO DẠ DÀY.

Triệu chứng phổ biến nhất của viêm dạ dày là nôn mửa, đau bụng, khó tiêu, chán ăn, tiêu chảy, đầy hơi, phân đen… Điều trị đối với viêm dạ dày có thể liên quan đến uống các thuốc kháng axit, kháng sinh, và bổ sung vitamin B12. Tuy nhiên, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt có thể giúp bạn giải pháp tốt nhất.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh loét dạ dày, bao gồm các yếu tố về ăn uống, tâm lý, bệnh lý, nhiễm vi khuẩn… Bệnh có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh mà còn gây những biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày…

Một số thực phẩm có thể giảm bớt các triệu chứng loét và đẩy nhanh quá trình chữa lành bệnh:

Cà rốt:

Cà rốt thường được khuyên dùng cho bệnh nhân bị loét dạ dày nhờ có dược tính và độ kiềm hóa giúp làm lành vết loét do lượng a xít dư thừa gây ra. Uống nước ép cà rốt có tác dụng kiểm soát cảm giác khó chịu do chứng trào ngược a xít gây ra.

Lô hội (nha đam):

Lô hội có đặc tính kháng khuẩn cao. Các thành phần trong lô hội có khả năng ức chế sự tăng trưởng quá mức của vi khuẩn H.pylori - nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày. Nếu bị loét dạ dày, bạn cần bổ sung lô hội vào chế độ dinh dưỡng giúp kiểm soát việc sản xuất quá nhiều dịch a xít, cũng như giảm tình trạng kích ứng niêm mạc dạ dày.

Khoai tây:

Khoai tây được coi là thực phẩm kháng a xít tốt nhất. Lượng đáng kể tinh bột, chất xơ và chất chống ô xy hóa trong khoai tây góp phần tối ưu hóa quá trình tiêu hóa. Muối kiềm có trong khoai tây làm giảm quá trình viêm và giúp chữa các mô bị kích ứng bởi a xít. Ngoài ra, ăn khoai tây còn giảm thiểu cảm giác nóng ran ở bụng và trào ngược a xít.

Thực phẩm giàu chất xơ:

Một chế độ ăn giàu chất xơ trong thực phẩm có thể giúp vết loét dạ dày lành lại. Chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và làm giảm nguy cơ phát triển các vết loét trong tương lai. Các loại thực phẩm có chứa một lượng lành mạnh của sợi xơ bao gồm mâm xôi, táo, lê, dâu tây, atisô, đậu Hà Lan, đậu khô nấu chín, củ cải xanh, lúa mạch, lúa mì và gạo nâu.

Hạt hạnh nhân:

Điều trị loét dạ dày của bạn bằng cách ăn nhẹ thêm một số ít hạnh nhân. Hạnh nhân rất giàu vitamin B, protein và canxi có thể làm giảm triệu chứng loét và hỗ trợ trong quá trình phục hồi. Các loại thực phẩm khác có chứa vitamin B bao gồm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cải bó xôi, cải xoăn.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77