TIN TỨC

Nên tránh ăn những loại trái cây này vào buổi tối

Nên tránh ăn những loại trái cây này vào buổi tối

Đa số mọi người đều thích ăn trái cây, trái cây bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên ăn trái cây cũng cần chú ý đến thời gian. Nếu ăn không đúng lúc cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không nên ăn thanh long buổi tối

Là nguồn cung cấp vitamin A và C chính trong chế độ ăn uống của con người, vì vậy trái cây rất quan trọng đối với cơ thể. Mặc dù trái cây rất tốt, nhưng bạn nên chú ý đến thời gian ăn trái cây. Dưới đây là 8 loại trái cây được nhiều người ưa thích, cấm kỵ không nên ăn vào buổi tối, bằng không sẽ gây bệnh cho cơ thể.

- Sầu riêng

Được biết đến là một loại quả giàu dinh dưỡng, là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da rất hiệu quả. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì sẽ gây nóng trong người, dễ sinh mụn nhọt. Đặc biệt nếu ăn sầu riêng vào buổi tối rất dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch, đối với những người có đường huyết cao, huyết áp thấp hoặc huyết áp cao, người có chức năng tim kém, người bị loét đường tiêu hóa cũng nên thận trọng khi ăn sầu riêng, bởi sầu riêng có thể làm tăng tình trạng của bệnh.

 

- Quả dứa

Trái dứa có chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể, chất chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn tích tụ gốc tự do gây nên xơ vữa động mạch, chống ung thư, ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp do có chứa kali và natri thấp. Ăn dứa thường xuyên còn giúp tăng cường sản xuất collagen cho da mịn màng và trắng sáng.

Ngoài những mặt tích cực kể trên, khi ăn dứa chúng ta tuyệt đối không ăn vào buổi tối vì lượng đường và mật cao sẽ không tốt đối với người mắc bệnh thận, đường huyết. Thêm vào đó, lượng axit cao cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị đau dạ dày.

- Quả nho

Nho có chứa chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não, hàm lượng đường trong quả nho cao có thể gây nên tình trạng mất ngủ nếu ăn vào buổi tối. Người mắc bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều nho.

- Quả na

Cứ 100g quả na có thể chứa 15,3% ~ 18,3% tổng lượng đường và 265mg vitamin C. Cũng chính vì lượng đường cao nên khi ăn na vào buổi tối có thể gây ra một số bệnh về tim mạch và làm rối loạn tuần hoàn.

- Quả bơ

Quả bơ giàu chất béo thực vật, nó là một loại trái cây ít đường nhưng năng lượng cao. Từ quan điểm bảo vệ sức khỏe, bơ có tác dụng tăng cường chức năng dạ dày và ruột, giảm cholesterol và lipid máu, bảo vệ hệ thống tim mạch và gan. Tuy nhiên, do hàm lượng chất béo thực vật cao nên quả bơ không phù hợp để ăn vào buổi tối, dễ gây tăng huyết áp, tăng cân.

- Quả xoài

Đây là một loại trái cây nhiệt đới rất phổ biến. Xoài có chỉ số đường cao và người bị bệnh tiểu đường không nên ăn. Hơn nữa, đây lại là một loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng, kiến nghị những người dễ bị dị ứng nên cẩn trọng sau khi ăn xoài. Đặc biệt không nên ăn xoài vào buổi tối, bởi hàm lượng đường cao sẽ là nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe như tiểu đường, mỡ máu.

- Thanh long

Giàu vitamin B1, B2, B3 và vitamin C, carotene, anthocyanin, đồng thời chứa canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố vi lượng khác, xoài cũng chứa chất xơ hòa tan, có thể ngăn ngừa táo bón, giúp nhuận tràng. Tuy nhiên, do sự hấp thụ glucose tự nhiên dễ dàng, những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn thanh long vào buổi tối. Những người bị rối loạn tiêu hóa và dễ bị tiêu chảy cũng nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

- Măng cụt

Nó rất giàu thành phần như axit hydroxycitric và ketone. Axit hydroxycitric có tác dụng tốt trong việc ức chế tổng hợp chất béo, ức chế sự thèm ăn và giảm cân. Tuy nhiên, không nên ăn măng cụt vào buổi tối, bởi chất xanthones có thể làm tăng khả năng nhiễm toan, đồng thời cũng ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Bình thường mỗi lần chỉ nên ăn 5 quả măng cụt.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77