TIN TỨC

Chung kết AFF Cup 2018 cần đảm bảo an toàn giao thông

Chung kết AFF Cup 2018 cần đảm bảo an toàn giao thông

Nhằm để đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động cổ vũ, ủng hộ của người dân trước, trong và sau trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra vào ngày 15-12, lực lượng chức năng và các địa phương đã tăng cường các biện pháp tuần tra, xử lý, tuyên truyền, vận động người dân, nhất là thanh, thiếu niên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về an ninh trật tự và ATGT.

/chung-ket

Bảo đảm chung kết AFF Cup

Trong đêm 11-12 vừa qua, sau khi kết thúc trận đấu chung kết lượt đi giữa 2 đội tuyển Malaysia và Việt Nam, rất nhiều người dân, nhất là thanh- thiếu niên đã điều khiển phương tiện cùng xuống đường reo hò cổ vũ cho đội tuyển. Theo ghi nhân của chúng tôi, đã có hàng ngàn phương tiện mô tô, xe máy tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính thuộc địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Bên cạnh những cổ động viên ra đường với không khí trật tự, vẫn còn không ít trường hợp vi phạm trật tự ATGT, như nẹt pô, chạy lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm. Một số trường hợp ngồi trên nắp cabin ô tô, đứng trên thùng xe vẫy cờ, đốt pháo sáng với biểu hiện quá khích trên một số tuyến đường.

Sau khi xuất hiện các tốp thanh-thiếu niên tụ tập, có biểu hiện điều khiển phương tiện gây mất trật tự ATGT, lực lượng CSGT và Cảnh sát trật tự đã kịp thời có mặt, xử lý những trường hợp vi phạm; đồng thời lập các chốt chặn, hướng dẫn, điều tiết giao thông, không để xảy ra tình hình mất ANTT và ATGT. Theo lực lượng CSGT Công an tỉnh, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý một số trường hợp lợi dụng việc cổ vũ bóng đá để gây mất trật tự ATGT với các lỗi chủ yếu như: nẹt bô, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng xe độ chế, có đồng độ cồn vượt quá mức cho phép khi điều khiển phương tiện.

Thượng tá Võ Mạnh Dũng, Phó phụ trách Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian này, lực lượng phòng chống đua xe trái phép toàn tỉnh đã tổ chức 16 ca, với 224 lượt cán bộ chiến sỹ (CBCS) tham gia. Qua đó đã lập biên bản vi phạm 22 trường hợp, tạm giữ 15 mô tô. Các lực lượng liên quan tổ chức chống đua xe trái phép vào các đêm cuối tuần và đêm diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đã phát hiện lập biên bản, tạm giữ 13 phương tiện các loại. Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng CSGT phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự tổ chức 12 lượt tuần tra đấu tranh phòng chống tội phạm cướp giật, qua đó đảm bảo ATGT và ANTT trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo ANTT, ATGT trong thời gian tới, nhất là thời điểm diễn ra trận đấu chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam với đội Malaysia vào ngày 15-12, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSGT phối hợp các Phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố có phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và ATGT. Đồng thời triển khai lực lượng tổ chức hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông, tăng cường tuần tra, chốt chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và ATGT, nhất là các hành vi cổ vũ quá khích, tụ tập tổ chức đua xe trái phép trước, trong và sau thời gian diễn ra trận đấu.

Ban ATGT tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban ATGT các địa phương có phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và ATGT; triển khai lực lượng tăng cường tuần tra, chốt chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và ATGT nhất là các hành vi cổ vũ quá khích, tụ tập tổ chức đua xe trái phép trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền vận động người dân, đặc biệt là thanh- thiếu niên tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển bóng đá Việt Nam với tinh thần phấn khởi, có văn hóa và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo an ninh trật tự và ATGT.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77