TIN TỨC

Những tháng cuối năm cần tăng cường công tác PCCC

Những tháng cuối năm cần tăng cường công tác PCCC

Tình hình cháy nổ trong năm 2018 trên phạm vi cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, tuy nhiên trên địa bàn tỉnh đã được hạn chế đến mức thấp nhất. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

/chua-chay

Chữa cháy kho hàng

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt công tác thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC; chủ động nắm mọi diễn biến, tình hình địa bàn, khu vực trọng điểm, cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đặc biệt là cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC, cùng với đó là ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân được nâng cao; các cơ quan, doanh nghiệp đã quan tâm, coi trọng công tác PCCC và chấp hành tốt các biện pháp phòng ngừa.

Trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ cháy (bằng với với số vụ xảy ra trong năm 2017), thiệt hại tài sản ước tính trên 3 tỷ đồng (giảm 567 triệu đồng so với năm 2017). Các vụ cháy chủ yếu có mức độ trung bình và nhỏ, không có người chết. Nguyên nhân các vụ cháy chủ yếu là do sự cố thiết bị điện, do sơ xuất khi sử dụng lửa. Đáng chú ý, trong năm đã xảy ra vụ cháy tại kho hàng thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phước Lộc Gia tại phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) gây thiệt hại nặng về tài sản. Rất may, lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy, không để lan rộng, ước tính thiệt hại khoảng 930 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh, sản xuất, giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 240 đội PCCC cơ sở, với 2.089 đội viên tham gia. Ngoài ra, thông qua công tác kiểm tra đã tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền cho hơn 1.000 doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình về kiến thức pháp luật, biện pháp PCCC, sử dụng các phương tiện chữa cháy… Thực hiện phương châm phòng ngừa là chính, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã tăng cường kiểm tra an toàn PCCC các cơ sở trọng điểm, bảo vệ các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị diễn ra tại địa phương. Kết quả đã kiểm tra 1.372 lượt cơ sở, kiến nghị và hướng dẫn khắc phục 4.582 nội dung còn thiếu sót nhằm đảm bảo an toàn về PCCC. Qua kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính về PCCC 30 trường hợp, xử phạt 71,5 triệu đồng.

Để đảm bảo an toàn cháy nổ dịp cuối năm, đặc biệt là trước trong và sau Tết Nguyên đán năm 2019, hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, ngoài sự vào cuộc của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, mỗi đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và từng hộ gia đình cần chủ động rà soát các nguồn nhiệt và bổ sung các phương án chữa cháy hợp lý; tăng cường tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại trụ sở làm việc, các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót để chấn chỉnh, đồng thời chủ động xử lý tốt các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố tại địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77