TIN TỨC

DẤU HIỆU CẢNH BÁO CƠ THỂ THIẾU KALI TRẦM TRỌNG.

Magiê là dưỡng chất quan trọng cho nhiều cơ chế hoạt động trong cơ thể. Đó là lý do bạn nên chú ý và phát hiện sớm nếu bị thiếu hụt dưỡng chất này để bổ sung kịp thời.

Đau đầu dữ dội:

Khi cơ thể thiếu magiê, các mạch máu trong não bộ nhanh chóng thu hẹp và mở rộng, đó là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Một lượng magiê đủ sẽ làm giảm nguy cơ thay đổi các mạch máu và loại bỏ đau đầu.

Thèm ăn ngọt:

Thèm ăn một thứ gì đó ngọt cho thấy cơ thể thiếu khoáng chất nhất định, đặc biệt là magiê. Thiếu magiê xảy ra ở phụ nữ thường liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, và ở các vận động viên là do tập luyện cường độ cao, cơ thể sẽ lấy magiê để tăng cường cơ bắp.

Táo bón:

Có rất nhiều nguyên nhân gây táo bón, từ căng thẳng tới mức tiêu thụ chất xơ thấp. Magiê có tác dụng thư giãn với nhiều bộ phận cơ thể, bao gồm cả đường tiêu hóa. Do đó, nếu thiếu khoáng chất này, chức năng đường ruột không hoạt động đúng cách, dẫn đến táo bón.

Đau nhức cơ và chuột rút:

Nếu bạn như vậy thường xuyên, nó có thể là dấu hiệu của lượng magiê thấp trong cơ thể. Magiê, vitamin D, E và B có thể ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thường xuyên mức độ của các loại vitamin này và đảm bảo hấp thụ đủ lượng khuyến cao hàng ngày của chúng. Ngoài ra, bạn có thể giảm đau bằng cách xoa bóp các cơ bị ảnh hưởng theo chuyển động tròn.

Mất ngủ:

Thiếu magiê có thể gây mất ngủ. Magiê có tác dụng quan trọng cho chức năng "thư giãn não". Khả năng này giúp não thư giãn và ngủ dễ dàng. Cơ thể thiếu magiê có thể dẫn đến chuột rút cơ bắp, nó gây ra hội chứng bàn chân bồn chồn vào ban đêm. Kết quả là chất lượng giấc ngủ bị giảm sút.

Bệnh về xương:

Thiếu hụt magiê cũng làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề về xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ gãy xương. Nguyên nhân là thiếu hụt magiê làm giảm mức độ canxi trong máu, trong khi đó canxi là dưỡng chất cần thiết để duy trì xương chắc khỏe. 

Căng thẳng và buồn chán:

Magiê là yếu tố thiết yếu để xây dựng hệ thần kinh khỏe mạnh và có trách nhiệm thư giãn. Khi cơ thể thiếu magiê, bạn sẽ cảm thấy lo lắng và căng thẳng mà không rõ lý do. Từ đó, nguy cơ trầm cảm sẽ tăng lên đáng kể.

Mệt mỏi:

Magiê rất cần thiết cho các phản ứng tạo ra năng lượng trong các tế bào. Nếu không có magiê, bạn sẽ không có đủ năng lượng. Điều này sẽ gây ra mệt mỏi, yếu ớt và khó di chuyển.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77