TIN TỨC

AI SẼ GIÀNH NGÔI VỊ GIÀU NHẤT THẾ GIỚI

Phần lớn tài sản của Jeff Bezos đến từ cổ phiếu Amazon. Ông sở hữu khoảng 57 triệu cổ phiếu đại gia thương mại điện tử này, tương đương 12% cổ phần. Vì vậy, việc mã này giảm hơn 1% hôm qua (25/10) đã khiến tài sản của Bezos mất hơn 1,1 tỷ USD.

Dù vậy, mức giảm này đã phục hồi đáng kể so với 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ trước đó. Cổ phiếu Amazon đi xuống do lợi nhuận quý III của hãng thấp hơn gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, khi chỉ đạt 2,1 tỷ USD. Tính chung từ đầu năm, cổ phiếu Amazon vẫn tăng 17%.

Theo Bloomberg Billionaire Index, tài sản hiện tại của Bezos là 110 tỷ USD. Năm nay là một năm nhiều thách thức với tài chính của Bezos. Từ đầu năm, Bezos đã mất 15 tỷ USD, chủ yếu do cuộc ly hôn với vợ cũ MacKenzie. Bà nhận được 25% số cổ phiếu Amazon chung của hai vợ chồng, tương đương 4% cổ phần công ty, trị giá khoảng 38 tỷ USD.

Trong khi đó, Bill Gates hiện có 108 tỷ USD. Từ đầu năm, đồng sáng lập Microsoft kiếm được 17 tỷ USD. Ông sở hữu gần 1% Microsoft. Mã này đã tăng gần 40% năm nay.  

Xếp thứ ba trong danh sách giàu nhất hành tinh là CEO LVMH Bernard Arnault. Ông hiện có 96,5 tỷ USD. Hồi tháng 7, tỷ phú Pháp từng vượt Bill Gates để chiếm ngôi giàu nhì thế giới.

Chi phí giao hàng quý trước của hãng là 9,6 tỷ USD, tăng 46% so với năm ngoái. Nguyên nhân là hãng này cắt nửa thời gian giao hàng tiêu chuẩn cho thành viên Prime. Hồi tháng 4, Amazon từng thông báo sẽ chi 800 triệu USD quý III cho việc này. 3 tháng sau đó, họ cho biết chi phí thực tế cao hơn dự kiến.

Trong thông báo hôm qua, Bezos cho biết khoản đầu tư này là xứng đáng trong dài hạn. "Khách hàng rất thích việc thời gian giao đồ rút ngắn từ 2 ngày xuống một ngày. Năm nay, họ đã đặt hàng tỷ USD hàng hóa nhờ chính sách miễn phí giao hàng một ngày với thành viên Prime. Đây là khoản đầu tư lớn và là quyết định đúng đắn trong dài hạn cho người dùng".

Số nhân lực của Amazon quý trước cũng tăng thêm gần 100.000 người, cả chính thức và bán thời gian. Amazon tháng trước còn tổ chức ngày hội việc làm để lấp đầy hơn 30.000 chỗ trống.

Từ đầu năm, tài sản của Bezos đã giảm 13,9 tỷ USD, chủ yếu vì vụ ly hôn đắt đỏ với vợ cũ MacKenzie. Trong khi đó, Bill Gates lại kiếm thêm 17 tỷ USD.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77