TIN TỨC

7 BÍ KÍP TRONG QUÂN ĐỘI MỸ GIÚP CUỘC SỐNG CỦA BẠN NGÀY CÀNG DỄ DÀNG HƠN.

Quân đội là một môi trường vốn được xem là khắc nghiệt và đầy kỷ luật, đặc biệt là về vấnd dề thời gian - phải luôn cực kỳ nghiêm chỉnh.

Các quân nhân được rèn luyện để luôn trong trạng thái sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ở mọi thời điểm. Vậy nên, họ có những mẹo vặt nhất định để tiết kiệm thời gian và giúp cho cuộc sống trở nên khoa học hơn.

Và biết gì không, bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng trong cuộc sống, với các mẹo "life hack" tuyệt vời của quân đội Mỹ dưới đây.

1. Tiểu trong lúc tắm:

Các nhà khoa học ngày nay luôn khuyên chúng ta nên tiểu luôn trong lúc tắm, bởi nếu làm vậy bạn sẽ tiết kiệm được một lượng nước khá lớn vốn được dùng để xả bồn cầu (có thể lên đến cả chục lít).

Tuy nhiên, đây cũng là một mẹo vặt "kinh điển" của quân đội Mỹ, dùng để giúp đôi chân đỡ nhức mỏi, nứt nẻ và giảm nguy cơ bị nhiễm nấm.

Đây là điều cũng được khoa học chứng minh hẳn hoi. Một nghiên cứu trên tạp chí Dermatology năm 2013 đã chỉ ra rằng trong nước tiểu có chứa urea, với công dụng loại bỏ nấm chân. Dù nồng độ urea trong nước tiểu chỉ ở mức thấp, nhưng đã có nhiều người cho biết mẹo vặt này thực sự có tác dụng.

2. Quấn băng dính vào gót chân:

Giày sử dụng trong quân đội thường nặng và bí, nên các binh sĩ Mỹ thường phải quấn thêm một lớp băng dính nhằm ngăn hiện tượng sưng tấy.

Nhưng trong cuộc sống, bạn cũng có thể áp dụng mẹo này trước khi tập thể thao. Chỉ cần quấn băng dính lên phần chân cọ xát với lót giày nhiều nhất (thường là gót và mũi chân), trải nghiệm tập tành bỗng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

3. Ngủ trong vòng 120s:

Đây là phương pháp ngủ vốn đã được quân đội Mỹ thực hiện từ rất lâu. Nó được nêu ra trong cuốn sách "Relax and Win: Championship Performance", do tác giả Sharon Ackman xuất bản vào năm 1981. Và theo như Ackman thì chỉ sau 2 tuần tập luyện, "96% phi công tham gia có thể ngủ trong vòng 2 phút. Kể cả khi họ mới uống cafe, hoặc có tiếng súng máy đang nổ ầm ầm bên cạnh."

Mấu chốt của phương pháp này thì cực kỳ quen thuộc, đó là phải làm sao để "đầu óc trống rỗng". Trong 10s đầu tiên hãy thực hiện các bước sau theo trình tự.

1. Nhắm mắt, thả lỏng, thư giãn cơ mặt.

2. Thả lỏng, thư giãn cơ vai và cánh tay.

3. Thở vào, thở ra, và thả lỏng cơ ngực.

4. Thả lỏng đôi chân:

Trong 10s tiếp theo, bạn bắt đầu tìm cách thả lỏng tâm trí. Hãy tưởng tượng mình đang ở một căn phòng tối đen như mực, thư giãn trên một chiếc sofa êm ái. Nếu thấy khó khăn, hãy lẩm nhẩm liên tục trong đầu 2 chữ khẩu quyết: "không nghĩ", lặp đi lặp lại.

Toàn bộ quá trình này được thực hiện trong vòng 90 - 120s, và nếu bạn thực hiện đúng thì khả năng ngủ được là rất cao.

4. Khi không có băng gạc, hãy dùng băng vệ sinh:

Trước khi băng vệ sinh trở thành vật bất ly thân của phụ nữ vào những ngày khó nói, nó đã từng là công cụ để cầm máu trong chiến tranh.

Ngay cả ở thời hiện đại, một số nơi vẫn dùng băng vệ sinh trong trường hợp khẩn cấp. Băng vệ sinh vốn đã được khử trùng kỹ càng, lại thấm hút rất tốt, nên có thể thay thế băng gạc một cách đầy hiệu quả.

5. Sát khuẩn bằng... đường:

Vậy nhưng đây thực sự là mẹo vặt được quân đội Mỹ áp dụng. Trên thực tế, vi khuẩn không thể sinh sôi trong môi trường có nhiều đường, vậy nên trong trường hợp khẩn cấp đường sẽ được sử dụng thay cho thuốc sát trùng. Chỉ cần bọc vết thương với đường, sau đó đưa người bị nạn đến trạm y tế gần nhất là được.

6. "Sơ vin" siêu đẹp:

Việc phải "đóng thùng" khi mặc một chiếc sơ-mi rộng có thể khiến hình ảnh của bạn trở nên luộm thuộm, không chuẩn chỉnh, và đó lại là điều tối kị trong quân đội.

Để tránh tình huống này, chúng ta có một mẹo nhỏ: chỉ cần gấp nhẹ phần áo ở phần hông trước khi cho vào quần là ổn ngay.

7. Có kẻ theo dõi bạn? Đây là cách để kiểm tra:

Nếu bạn có linh cảm rằng mình đang bị kẻ nào đó theo dõi khi đang lái xe, hãy rẽ phải (hoặc trái) 4 lần. Nếu vẫn nhìn thấy kẻ đó, bạn nên cân nhắc tìm sự giúp đỡ ngay lập tức.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77