TIN TỨC

10 TRIỆU CHỨNG TÊ TAY BÁO HIỆU BỆNH NGUY HIỂM.

Tê tay có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm và bạn phải tới gặp bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu này.

Trong một số trường hợp, tê tay có thể là triệu chứng đáng báo động của cấp cứu y tế, đặc biệt với những ca đột quỵ. Vì đột quỵ rất nguy hiểm, bạn nên biết các dấu hiệu liên quan để sớm đưa người đột quỵ đi cấp cứu trong “thời gian vàng”, mang lại cơ hội phục hồi cao và thậm chí tránh được khuyết tật và tổn thương não.

Tê tay là biểu hiện phổ biến của hội chứng ống cổ tay. Tình trạng này xảy ra khi một trong những dây thần kinh chính trong tay bị nén hoặc bị chèn ép. Các dấu hiệu khác của hội chứng ống cổ tay bao gồm đau, ngứa ran và nóng rát... Nếu phát hiện và chẩn đoán muộn, người bệnh sẽ phải phẫu thuật.

Tay tê cũng có thể là một tín hiệu của bệnh Lyme - nhiễm trùng qua vết cắn của ve chó. Nếu không được điều trị, dấu hiệu tê tay sẽ xuất hiện ở giai đoạn thứ hai của bệnh, khi nhiễm trùng từ vết căn lan rộng. Nó có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng với hệ thống thần kinh và tim mạch. Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), có khoảng 30.000 trường hợp nhiễm trùng do ve chó cắn.

Nữ giới thường gặp phải vấn đề về dây thần kinh hoặc mạch máu giữa xương đòn và xương sườn đầu tiên bị chèn ép, gây ra tình trạng tê ở cánh tay hoặc ngón tay. Các bác sĩ khuyến cáo điều trị tình trạng này càng sớm càng tốt để tránh phải phẫu thuật.

Ngón tay chuyển màu trắng bợt rồi xanh và tê liệt thường xảy ra với những người sống ở vùng giá lạnh. Đây cũng là dấu hiệu liên quan đến bệnh Raynaud - là phản ứng của cơ thể khi bị cước lạnh hay quá căng thẳng. Điều này xảy ra do lưu thông máu hạn chế, trong trường hợp xấu nhất, người bệnh có thể bị hoại tử dẫn đến phải cắt cụt chi.

Khi bạn bị tiểu đường, lượng đường trong máu cao sẽ làm tổn thương các dây thần kinh trên khắp cơ thể, trong đó dẫn đến tê tay. Tình trạng này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng hơn như mất chi. Đó là lý do tại sao bạn cần phải chú ý đến dấu hiệu tê tay thường xuyên của mình.

Triệu chứng tê và ngứa ran ở tay, cánh tay có thể báo hiệu bạn mắc chứng đau cơ xơ hóa. Một số chuyên gia cho rằng, bệnh này liên quan đến sự tương tác giữa các yếu tố tâm lý, thần kinh và thể chất.

Thường xuyên bị tê, run tay hay hoạt động tay yếu, khó cầm nắm, bạn hãy tới khám bác sĩ. Những triệu chứng này có thể do bệnh đa xơ cứng gây ra. Không có cách chữa trị bệnh này, song bạn có thể kiểm soát sự tiến triển của bệnh để cải thiện tình hình và chất lượng cuộc sống.

Thoái hóa đốt sống cổ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu ở cổ và những cơn đau, tê có thể lan xuống cánh tay và bàn tay. Bạn cần đi khám bác sĩ và tùy thuộc vào tình hình để điều trị, thậm chí là phải phẫu thuật.

Tê tay còn có thể là một triệu chứng khi bạn mắc Lupus - một dạng rối loạn tự miễn dịch, khi hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các cơ quan và tế bào khỏe mạnh. Các triệu chứng của bệnh Lupus bao gồm tê tay và nhiều triệu chứng khác tùy thuộc vào bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77